Bất động sản

Hà Nội thu hồi 4 dự án chậm triển khai trên địa bàn huyện Mê Linh

29/11/2021, 16:31

Hà Nội đã ban hành 4 quyết định thu hồi dự án chậm triển khai trên địa bàn huyện Mê Linh.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri liên quan đến đề nghị thu hồi các dự án đô thị chậm triển khai trên địa bàn huyện và các dự án trong khu công nghiệp Quang Minh.

Theo đó, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ban hành quyết định thu hồi 4 dự án do các nhà đầu tư 10 năm không triển khai thực hiện hoặc có văn bản đề nghị trả lại, xin dừng thực hiện dự án.

img

Một dự án chậm triển khai trên địa bàn huyện Mê Linh

Các dự án này gồm: Khu đô thị mới Prime Group; Khu đô thị mới Vinalines, Khu đô thị mới BMC; Khu đô thị mới Việt Á. Riêng đối với dự án khu đô thị mới Vinalines, UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện quyết định thu hồi 12 tháng do có khiếu nại, kiến nghị của nhà đầu tư.

Cũng qua trả lời kiến nghị cử tri, Hà Nội cho biết, qua tổng hợp theo dõi, rà soát của các sở ngành thành phố, trên địa bàn huyện Mê Linh sau thời điểm hợp nhất, mở rộng Thủ đô có 51 dự án xây dựng khu đô thị, nhà ở với tổng diện tích đất khoảng 1.759,5 ha.

Báo cáo về tình hình triển khai các dự án, UBND TP. Hà Nội cho hay, có 50 dự án đã được giao chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, cho phép đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư. Một dự án chưa được giao chủ đầu tư, đang nghiên cứu lập quy hoạch (Khu nhà vườn, chung cư phục vụ cho người thu nhập thấp).

Về thực hiện nghĩa vụ tài chính, có 20 dự án đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất của dự án với tổng số tiền đã nộp khoảng 678 tỉ đồng, 8 dự án đã hoàn thành một phần nghĩa vụ tài chính với tổng số tiền khoảng 252 tỉ đồng (còn nợ khoảng 367 tỉ đồng); 23 dự án chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính (do chưa có cơ sở quản lý thu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.