Vận tải

Hà Nội thu hồi phù hiệu hàng loạt xe vi phạm tốc độ

11/03/2016, 08:45

Hàng loạt phương tiện của 18 doanh nghiệp vận tải vi phạm tốc độ đã bị thu hồi phù hiệu.

bia ifa 5000
Kiểm tra điều kiện an toàn xe khách. Ảnh: VOV

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với hàng loại xe ô tô kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Theo Quyết định, Sở này sẽ thu hồi 14 phù hiệu “Xe hợp đồng”, 3 phù hiệu “xe buýt”, 2 phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định”, 21 phù hiệu “Xe container” của 18 đơn vị vận tải.

Trong đó có nhiều đơn vị vận tải có số lượng xe vi phạm lớn như Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ vận tải Quỳnh Thanh, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Minh Anh, Công ty TNHH Vận tải và thương mại Văn Vượng, Công ty Cổ phần vận tải quốc tế KA, Tổng Công ty vận tải Hà Nội...

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh, sở dĩ các phương tiện này bị thu hồi phù hiệu do khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện trong tháng 2 vừa qua cho thấy có 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km chạy xe. Như vậy đã vi phạm Điều 20 Thông tư số 10/2015 của Bộ GTVT.

Cũng theo ông Linh, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục giao Thanh tra Sở kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm bị thu hồi phù hiệu; tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự ATGT cũng như điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.