Vận tải

Hà Nội thúc doanh nghiệp kinh doanh vận tải khẩn trương lắp camera

18/09/2021, 12:03

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp sớm lắp đặt camera trên phương tiện kinh doanh vận tải, hạn chót hoàn thành trước ngày 31/12/2021.

Sở GTVT Hà Nội cho biết vừa yêu cầu các doanh nghiệp (DN) vận tải triển khai lắp đặt camera và phải hoàn thành trước 31/12 năm nay.

Các phương tiện gồm: xe có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái), xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo phải khẩn trương thực hiện việc lắp camera trên xe ô tô theo quy định tại Nghị định 10/2020.

"Đối với các đơn vị đã lắp đặt camera trên xe ô tô, cần báo cáo về Sở GTVT Hà Nội danh sách các xe đã lắp đặt camera (số lượng phương tiện đã lắp/số lượng phương tiện phải lắp) định kỳ trước ngày 20 hàng tháng cùng với báo cáo kết quả hoạt động vận tải", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

img

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khẩn trương hoàn thành lắp camera - Ảnh minh họa

Sáng nay (18/9), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo phụ trách vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc các doanh nghiệp lắp đặt camera trên xe khách giúp cơ quan quản lý và doanh nghiệp giám sát được hoạt động ATGT trên xe. Đồng thời, có thể kiểm soát được công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện vận tải, trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

"Chúng tôi tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm và sớm hoàn thiện lắp đặt camera theo quy định", vị lãnh đạo này cho biết.

Nghị định số 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, yêu cầu xe kinh doanh vận tải phải hoàn thành lắp đặt camera giám sát hình ảnh hành trình trước 1/7. Tuy nhiên, do gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhiều xe không hoạt động trong thời gian dài.

Để gỡ khó khăn trong việc thực hiện quy định trên, sau khi Bộ GTVT có đề xuất, Chính phủ đã có quyết định tạm ngưng áp dụng quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên 9 chỗ và xe container, xe đầu kéo đến 31/12/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.