Xã hội

Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến người dân về giữ-bỏ loa phường

09/02/2017, 17:51

Khắc phục xong sự cố, Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến người dân trong việc quyết định số phận của loa phường...

loa-phuong

Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến của người dân về loa phường cho đến ngày 25/2

Sau 3 ngày gặp phải sự cố khi xuất hiện những con số thống kê tăng bất thường trên hệ thống lấy ý kiến người dân về hoạt động của loa phường, chiều nay (9/2), hệ thống lấy ý kiến người dân về hệ thống thông tin cơ sở trên Cổng Thông tin điện tử TP Hà Nội chính thức hoạt động trở lại.

So với lần đầu tiên khảo sát, lần này, phiếu khảo sát trực tuyến về loa phường được bổ sung một số mục nhỏ như độ tuổi của người tham gia cho ý kiến, và chỉ khi người tham gia điền mã xác nhận thì mới gửi được ý kiến của mình vào hệ thống.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng thông báo thời hạn lấy ý kiến người dân về hệ thống loa phường sẽ kết thúc vào ngày 25/2.

Trước đó, sáng 7/2, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội bất ngờ thông báo tạm dừng lấy ý kiến người dân về loa phường do số lượt người cho ý kiến gia tăng bất thường, có dấu hiệu bị tấn công mạng.

Cụ thể, sáng 6/2, số lượng người vào trả lời câu hỏi "Ý kiến của ông/bà về hoạt động của đài truyền thanh cơ sở?" từ khoảng hơn 3.000 bình chọn tăng lên hơn 178.000 (gấp gần 60 lần). Trước đó, khoảng 80% ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì loa phường thì vào thời điểm 11h25 ngày 6/2, có đến hơn 85.000 ý kiến (tương đương 48%) nói rằng cần thiết duy trì loa phường, trong khi ý kiến không đồng ý từ 20.872 vào lúc trưa đã tăng lên đến 93.365 vào buổi chiều.

Tại cuộc họp với các Sở, ngành sáng 6/2, khi bàn về vấn đề nên giữ hay bỏ loa phường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh quan điểm, hiện nay việc duy trì hệ thống truyền thanh cơ sở rất tốn, một phường một năm mấy trăm triệu, trong khi chất lượng thông tin phát hành rất thấp nên cần xem xét bỏ hoặc có cơ chế thay đổi cho phù hợp.

Xem thêm Video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.