Thị trường

Hà Nội: Tình trạng xếp hàng đổ xăng đã “hạ nhiệt”

13/11/2022, 19:16

Sau chỉ đạo “nóng” của Thủ tướng Chính phủ về việc “khắc phục thiếu hụt xăng dầu cục bộ từ 12/11”, tình trạng xếp hàng mua xăng đã "hạ nhiệt".

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều nay 13/11, tình trạng xếp hàng mua xăng trên địa bàn TP. Hà Nội đã bớt căng thẳng.

img

Tại một cây xăng trên đường Xuân Thủy, lượng xe đổ về đây không quá đông, việc mua xăng diễn ra bình thường.

img

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại một cây xăng trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). Người dân xếp hàng chờ 5-7 phút là tới lượt.

img

Anh Hồ Ngọc Tiến, một khách mua xăng tại đây cho biết, so với những ngày trước thì việc đổ xăng hiện nay “dễ thở” hơn nhiều.

img

Theo anh Tiến, tuần trước anh đã phải xếp hàng vào đêm muộn hàng tiếng đồng hồ mới mua được xăng, nhưng hôm nay, giờ cao điểm cũng không phải chờ lâu.

img

Thậm chí, khảo sát tại cây xăng số 136 trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm), hàng dài không còn, mà chỉ lác đác vài xe đến đổ xăng. Không còn tình trạng “căng thẳng”.

img

Theo nhân viên cây xăng, hiện tại "dễ thở" hơn khi không còn tình trạng người dân xếp hàng dài chờ đổ xăng, gây "ùn tắc" như những ngày qua.

img

Hôm qua (12/11), Bộ Công Thương đã họp bàn với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp tiến hành rà soát và bước đầu đưa ra một số vấn đề cần đề xuất, sửa đổi đối với các nghị định liên quan đến kinh doanh xăng dầu.

img

Trước đó, ngày 11/11, Bộ Tài chính đã điều chỉnh tăng một số mặt hàng xăng dầu: xăng E5 đã tăng 290 đồng/lít lên 640 đồng/lít và xăng E95 tăng thêm 560 đồng/lít lên mức 1.280 đồng/lít.

img

Ở kỳ điều hành này, Bộ Tài chính đã tăng chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam. Mức tăng mới này nhằm bù đắp chi phí cho các DN kinh doanh xăng dầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.