Chất lượng sống

Hà Nội tổ chức 6 đoàn kiểm tra phòng, chống sốt xuất huyết

18/08/2017, 15:25

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận gần 16 nghìn bệnh nhân SXH, trong đó có 7 trường hợp tử vong.

46

Hà Nội tổ chức 6 đoàn kiểm tra phòng, chống sốt xuất huyết - Ảnh minh họa.

Cụ thể, Hà Nội đã thành lập 6 đoàn kiểm tra và triển khai công tác phòng, chống SXH tại các quận, huyện, thị xã từ ngày 17/8. Mỗi đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại 5 quận, huyện và một số khu vực dân cư có dịch bệnh...

Từ ngày 17/8, các đoàn kiểm tra bắt đầu kiểm tra tại 12 quận, huyện trọng điểm về SXH gồm: Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Trì, Thanh Xuân, Thanh Oai, Thường Tín và Hoàn Kiếm.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, hiện 584 xã, phường, thị trấn đã thành lập hơn 26 nghìn đội xung kích diệt bọ gậy. Các đội xung kích phụ trách gần 1,8 triệu hộ gia đình. Từ ngày 12/8 đến nay, các đội xung kích đã trực tiếp đến gần 600 nghìn hộ gia đình, kiểm tra gần 1,3 triệu dụng cụ chứa nước, phát hiện hơn 190 nghìn dụng cụ chứa nước có bọ gậy. Tất cả các dụng cụ chứa nước nhỏ có bọ gậy đã được xử lý bằng cách lật úp; các đội xung kích đã thả gần 40 nghìn con cá vào các dụng cụ chứa nước lớn, bể cây cảnh, hòn non bộ.

Ngoài ra, Hà Nội đang tiến hành phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng toàn thành phố từ nay đến hết tháng 8.

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận gần 16 nghìn bệnh nhân SXH, trong đó có 7 trường hợp tử vong. Riêng trong tuần qua, toàn thành phố phát hiện thêm gần 3.600 ca mắc SXH, cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, số ca mắc SXH tại Hà Nội sẽ tiếp tục gia tăng, nhất là khi sinh viên nhập học, về ở các khu nhà trọ có nhiều dụng cụ chứa nước không được đậy nắp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.