Đô thị

Hà Nội tổ chức lại sát hạch, cấp GPLX từ 20/10

18/10/2021, 13:53

Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận cho các trung tâm sát hạch lái xe tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe từ ngày 20/10/2021.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư y tế, nhân lực để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, các trung tâm phải xây dựng phương án phòng, chống dịch cho từng kỳ sát hạch, báo cáo chính quyền địa phương, hội đồng sát hạch,tổ sát hạch; Đồng thời, phân công nhiệm vụ bảo đảm rõ người, rõ việc, có kiểm tra, giám sát trong tổ chức thực hiện.

img

Từ ngày 12/5/2021, Hà Nội phải tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ để phòng dịch Covid-19

Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, tại khu vực cổng vào trung tâm sát hạch, cần thực hiện kiểm tra đối chiếu danh sách thí sinh dự sát hạch. Chỉ những người có tên trong danh sách dự sát hạch mới được vào trong trung tâm, người không có nhiệm vụ không được vào.

Cử nhân viên, cán bộ y tế yêu cầu 100% thí sinh, nhân viên phục vụ kỳ sát hạch, hội đồng sát hạch, tổ sát hạch xếp hàng bảo đảm khoảng cách quy định để thực hiện quét mã QR Code, đo thân nhiệt, khai báo y tế.

"Các trung tâm cần phối hợp với cơ sở y tế, chính quyền địa phương để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở; phối hợp với cơ sở đào tạo chia các khung giờ thí sinh đến trung tâm sát hạch phù hợp với số chỗ ngồi đã được sắp xếp bảo đảm khoảng cách theo quy định", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu và cho biết, các trung tâm sát hạch phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các kỳ sát hạch.

Trước đó, từ ngày 12/5/2021, TP.Hà Nội phải tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ để phòng dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.