Quản lý

Hà Nội tổ chức trông giữ xe miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

08/11/2021, 17:34

Sở GTVT Hà Nội bố trí điểm trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Miễn phí đầu ga Cát Linh, điềm cuối Yên Nghĩa nộp phí theo quy định 5.000 đồng/xe

Trước thông tin, nhiều hành khách lo ngại khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông bị chặt chém phí gửi xe, chiều nay (8/11), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Việt Hải - PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, tại khu vực ga đầu Cát Linh, đơn vị này vừa yêu cầu Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khai thác ô tô trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu. Còn tại điểm cuối BX. Yên Nghĩa khách gửi xe và nộp phí theo quy định của bến là 5.000 đồng/xe.

"Hiện công ty này đã thực hiện trông miễn phí theo yêu cầu và có biển thông báo để hành khách biết. Hành khách có thể yên tâm gửi phương tiện cá nhân để đi tàu điện", ông Hải nói.

img

Bãi đỗ xe miễn phí ở ga đầu Cát Linh phục vụ khách đi tàu

Cũng theo ông Hải, tàu điện Cát Linh - Hà Đông mới đưa vào khai thác, sẽ còn nhiều vấn đề các Sở, ngành của Hà Nội cần điều chỉnh, tổ chức cho phù hợp để thay đổi thói quen đi lại của người dân.

Thông tin về việc bố trí các điểm trông giữ xe tại khu vực các ga, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, hiện tại ga đầu Cát Linh - ga cuối Yên Nghĩa đều được bố trí các điểm trông giữ phương tiện cho hành khách đi tàu.

Còn các ga khác đều được bố trí giao thông công cộng bằng xe buýt để phục vụ khách đi tàu. Hiện Sở GTVT Hà Nội đang lên kế hoạch phối hợp với các quận để bố trí thêm các điểm trông giữ xe phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách.

Các phường cần bố trí các địa điểm trông giữ xe chính thức cho người dân

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đề xuất trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, đã đề xuất công an và các đơn vị liên quan như: Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội có phương án tổ chức, sắp xếp, giám sát hoạt động trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 1 tuần đầu; Sau đó, các phường bố trí các địa điểm trông giữ xe chính thức cho người dân theo quy định. Phạm vi trông, giữ xe bán kính tối đa 300 - 400m, không đặt ở trước cửa nhà ga.

Trước đó, khách gửi xe máy đi tàu Cát Linh - Hà Đông tố bị “chặt chém”. Trong 2 ngày đầu, không ít hành khách bày tỏ không hài lòng về việc các ga dọc đường của tuyến Cát Linh - Hà Đông chưa tổ chức được dịch vụ trông giữ xe 2 bánh hoặc phải trả tiền trông xe với mức giá cao. Bên cạnh đó, một số vị trí ga có thang máy cuốn hoạt động không ổn định.

“Theo sổ tay hướng dẫn của Metro Hà Nội, tôi đi xe máy đến sảnh tòa nhà 143 Trần Phú, Hà Đông gửi xe để lên Văn Quán, nhưng bảo vệ tòa nhà không nhận, bảo đây không phải là nơi gửi. Tôi đành phải tự tìm chỗ gửi để đi tàu.

Lúc tôi đi, không hiểu sao thang máy cuốn không hoạt động nên tôi phải đi bộ lên. Thang này đứng im nên chỉ thấy khách dùng để đi bộ lên, xuống thay cho cầu thang bộ”, anh Quang, phản ánh kèm hình ảnh ghi lại.

Bên cạnh đó, một số hành khách khác cho biết, khi gửi xe tại một số nơi như ga Láng, Cát Linh phải trả 10.000 đồng/lượt và không có vé thu tiền.

Liên quan đến việc các điểm trông giữ xe “chặt chém” tiền vé, đại diện Metro Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này chưa tổ chức các điểm trông giữ ở chân ga.

Các vị trí trông giữ xe được nêu trong sổ tay là các điểm xung quanh ga, nhằm hướng dẫn khách gửi xe. Tới đây, Metro Hà Nội sẽ xem xét để giải quyết vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.