Xã hội

Hà Nội tổng kiểm tra PCCC tại hơn 1.100 chung cư cao tầng

03/04/2018, 11:47

Trước trực trạng cháy nổ gia tăng, Cảnh sát PCCC Hà Nội sẽ rà soát kiểm tra 100% chung cư cao tầng.

dai-ta-nguyen-van-son

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội

Sáng 3/4, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 3 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018.

Tại Hội nghị, đề cập đến vấn đề an toàn PCCC thời gian qua, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, trong quý 1/2018, Hà Nội có hơn 200 vụ cháy làm 2 người chết, bị thương 18 người, thiệt hại tài sản 31 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 83 vụ cháy, bằng số người chết, giảm 2 người bị thương.

Theo Đại tá Sơn, tình hình cháy tại các cơ sở trọng điểm thuộc phạm vi quản lý của Cảnh sát PCCC như kho xưởng, chung cư, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị có giảm, song cháy ở các khu dân cư, nhất là các hộ dân kết hợp ở và kinh doanh xảy ra phức tạp hơn.

Riêng về tình hình cháy nổ tại các công trình nhà cao tầng, lãnh đạo Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, trung bình mỗi năm Hà Nội có khoảng 30 sự cố cháy nổ xảy ra. Có những vụ cháy tuy không gây ra hậu quả về người nhưng ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân. “Đặc biệt sau khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina ở TP HCM, tâm lý của người dân sống ở các nhà chung cư cũng có những bất an” – Đại tá Sơn dẫn chứng

Trước thực trạng đó, Đại tá Sơn cho biết, đợt này Cảnh sát PCCC Hà Nội sẽ rà soát kiểm tra 100% công trình nhà cao tầng, trong đó có trên 1.100 công trình, tòa nhà nhà chung cư cao tầng.

Đối với các công trình mới, Đại tá Sơn cho biết, nếu đang thi công hiện mà vi phạm nghiêm trọng về PCCC sẽ đề xuất, phối hợp với các quận huyện kiên quyết không cho thi công. Với các công trình có vi phạm nhưng đã có người ở thì một mặt xử lý kiên quyết, mặt khác yêu cầu nhà đầu tư phải tăng cường hơn nhân lực trong thời điểm chưa khắc phục được các tồn tại về PCCC theo quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn nhận định, thời gian tới, tình hình cháy xảy ra ở các nhà chung cư, công trình cao tầng có thể sẽ diễn biến phức tạp hơn. Lý do bởi những công trình xây dựng trước năm 2000 thì hiện đã xuống cấp, việc bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống, thiết bị PCCC còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.