Xã hội

Hà Nội: Trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 đã phát hiện 3 ca dương tính

31/03/2020, 19:59

Trong những người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm ngày 31/3, Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với Covid-19.

img
Trong số hơn 753 người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm dã chiến ngày 31/3, Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với Covid-19

Chiều 31/3, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, qua kết quả xét nghiệm tại các trạm xét nghiệm dã chiến được triển khai ngày 31/3 tại 4 điểm trên địa bàn Hà Nội, đã phát hiện 3/753 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội vào ngày 30/3, Hà Nội đã đề nghị một nhóm chuyên gia thiết kế để cung cấp cho thành phố 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có điện, wifi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30/3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), Trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Tính đến 17h ngày 31/3, qua kết quả xét nghiệm 753 mẫu tại 4 điểm nêu trên, đã phát hiện 3 ca test dương tính với SAR-CoV-2. Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.

Ông Khổng Minh Tuấn cho biết: "Ngay sau khi có kết quả, chúng tôi đã chuyển 3 trường hợp này về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này sẽ được đưa về xét nghiệm trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn ca mắc Covid-19".

Được biết, các đối tượng được ưu tiên lấy mẫu trước là những người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, bệnh nhân chạy thận ở viện này sẽ được lấy mẫu trước.

Việc Hà Nội lập trạm dã chiến xét nghiệm nhanh Covid-19 được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh, và giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.