Đô thị

Hà Nội trao giải cuộc thi tuyên truyền văn hoá giao thông qua ảnh

15/12/2022, 17:11

Hôm nay (15/12), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền xây dựng văn hoá giao thông qua ảnh.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi) cho biết: Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2022 là một trong nhiều nội dung nằm trong Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 11/2/2022 của UBND Thành phố để thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

img

Ông Nguyễn Hoàng Hải trao giải Nhất cho tác giả tham dự cuộc thi

Theo ông Hải, cuộc thi và triển lãm ảnh truyền tải những hình ảnh đẹp và ấn tượng không chỉ của hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô mà còn mang đến những thông điệp tuyên truyền tích cực về văn hóa giao thông của Hà Nội.

Đây cũng là một dịp để người dân Thủ đô được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật chất lượng để thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ trong lĩnh vực giao thông, tiếp tục đồng hành và ủng hộ, chọn xe buýt là phương tiện đi lại văn minh, hiện đại, thân thiện góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

"Cuộc thi được tổ chức với hơn 400 tác phẩm dự thi.Qua các vòng chấm điểm kỹ lưỡng về bố cục tác phẩm, chất lượng nội dung và nghệ thuật của gần 400 tác phẩm với sự tham gia của 76 tác giả, đã có 154 tác phẩm của 52 tác giả vượt qua vòng tuyển chọn và được chọn lựa trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam", ông Hải cho hay.

img

Tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi tuyên truyền văn hoá giao thông qua ảnh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Hội thi đã trao 10 giải cho các tác giả gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Bộ ảnh mang tên “Cho chuyến xe an toàn” đoạt giải Nhất cuộc thi do bà Nguyễn Kim Dung sáng tạo xoay quanh nội dung những công nhân xí nghiệp xe buýt chuẩn bị trước khi cho xe vận hành.

Bà Dung cho hay thực sự ấn tượng trước thái độ phục vụ cũng như chất lượng phương tiện hiện nay tạo cảm hứng để bà sác tác bộ ảnh này.

Qua bộ ảnh tôi mong rằng, người dân Hà Nội ngày càng sử dụng phương tiện công cộng để đi lại nhiều hơn, giảm thiểu xe cá nhân cũng như ngày càng có ý thức chấp hành hơn khi tham gia giao thông. Bà Dung cũng mong rằng, về phía TP Hà Nội, ngày càng có hạ tầng, phương tiện công cộng tốt hơn nữa để thu hút người dân sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.