Quản lý

Hà Nội treo thưởng gần 6,6 tỷ cho giải pháp chống ùn tắc

12/01/2017, 10:18
image

Hà Nội treo thưởng 300 ngàn USD (6,6 tỷ đồng) cho các giải pháp chống ùn tắc giao thông.

IMG_1057

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện, Ủy viên thường trực Ban Tổ chức công bố cuộc thi

Sáng nay (12/1), tại Sở GTVT Hà Nội, UBND TP. Hà Nội tổ chức công bố cuộc thi tuyển “Ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển; Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng làm Phó ban và 14 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của Hà Nội, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Ủy ban ATGT Quốc gia, tổ chức JICA (Nhật Bản) và một số nhà khoa học, chuyên gia.

Cuộc thi được Tập đoàn Vingroup tài trợ và có cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất giá trị tương đương 200.000 USD, 1 giải Nhì giá trị tương đương 100.000 USD. Ngoài ra, kinh phí hỗ trợ cho mỗi phương án tham dự có giá trị tương đương 25.000 USD (cho phương án có đầy đủ hồ sơ và chất lượng theo quy định của cuộc thi).

9

Hà Nội treo thưởng gần 6,6 tỷ cho giải pháp chống ùn tắc

 Hình thức là thi tuyển hạn chế, thông qua việc tuyển chọn năng lực của các đơn vị tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín. Đối tượng thi là các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế có đủ năng lực theo quy định của pháp luật Việt Nam và được Ban tổ chức mời tham gia thi tuyển (sau khi sơ tuyến sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi).

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ 19/1-23/1/2017. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi. Các phương án dự thi phải nộp trước 17h ngày 27/4/2017 (về Sở GTVT Hà Nội, không tính dấu bưu điện), thời gian bảo vệ phương án từ 27/4-10/5/2017. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao thưởng trong thời gian 10/5 - 25/5/2017.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Ủy viên thường trực Ban tổ chức cuộc thi cho biết, mục tiêu của cuộc thi  nhằm tìm kiếm, ứng dụng các ý tưởng tốt nhất để tổ chức giao thông và chống ùn tắc giao thông, phục vụ cho phát triển kinh tế của Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Theo quy định của cuộc thi, nội dung các ý tưởng phải giải quyết được 12 vấn đề về tổ chức giao thông, chống ùn tắc giao thông cho TP. Hà Nội, trong đó có tổ chức giao thông liên vùng, ứng dụng giao thông thông minh và các giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm làm giảm ùn tắc giao thông.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.