Xã hội

Hà Nội: Trúng đấu giá, nộp tiền nhưng gần 2 năm không được giao đất và nhà

25/09/2019, 11:04

Đó là nội dung phản ánh của ông Nguyễn Văn Đồng khi mua tài sản qua đấu giá của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

img
Trụ sở Chi cục thi hành án dân sự huyện Phúc Thọ (Tp. Hà Nội)

Ngày 25/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đồng (SN 1965, trú tại Cụm 4, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Tp. Hà Nội) cho biết, đã gần hai năm trôi qua, Chi cục thi hành án dân sự (CCTHADS) huyện Phúc Thọ vẫn chậm trễ thi hành bàn giao tài sản đấu giá cho ông.

Theo ông Đồng, ngày 30/11/2017, ông đã mua tài sản bán đấu giá của CCTHADS huyện Phúc Thọ. Tài sản này là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 369, tờ bản đồ số 7, diện tích 268 m2, địa chỉ tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, có nguồn gốc là tài sản của ông Nguyễn Chi Tá và bà Nguyễn Thị Minh. Ông Tá và bà Minh đã thế chấp tài sản này tại ngân hàng nhưng không trả nợ nên bị CCTHADS huyện Phúc Thọ kê biên và đi đấu giá.

Việc mua bán này đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về thủ tục mua tài sản đấu giá và ông Đồng cũng đã nộp đủ tiền cho CCTHADS huyện Phúc Thọ theo giá trúng đấu giá tài sản.

"Tuy nhiên, kể từ ngày tôi nộp đủ tiền (ngày 12/12/2017) đến nay đã gần 2 năm CCTHADS huyện Phúc Thọ vẫn chưa bàn giao tài sản trúng đấu giá cho tôi theo đúng thỏa thuận giữa tôi và CCTHADS huyện Phúc Thọ trong Hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá số công chứng 1219TN/11.7/HĐMBTSBĐG ngày 30/11/2017. Gia đình tôi đã rất nhiều lần liên hệ với CCTHADS huyện Phúc Thọ để yêu cầu bàn giao tài sản trúng đấu giá theo quy định nhưng hết lần này đến lần khác CCTHADS huyện Phúc Thọ viện dẫn các lý do để không tiến hành bàn giao tài sản cho gia đình tôi”, ông Nguyễn Văn Đồng bức xúc kể lại.

Theo kế hoạch thì ngày 24/09/2019, CCTHADS huyện Phúc Thọ sẽ bàn giao tài sản cho ông Đồng, nhưng trước đó một ngày (23/9) đơn vị này lại ban hành văn bản số 1204/TB-CCTHADS về việc hoãn cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá. Được biết, đây lần thứ ba, CCTHADS huyện Phúc Thọ hoãn việc thi hành bàn giao đất và tài sản trên đất cho ông Đồng.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Lê Đình Hưởng, Chi cục trưởng CCTHADS huyện Phúc Thọ cho biết: “Chúng tôi căn cứ vào công văn của Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện Phúc Thọ thì mới ban hành văn bản hoãn cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá”.

Theo thông báo của CCTHADS huyện Phúc Thọ, nguyên nhân của việc hoãn cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá tại thửa đất số 369, tờ bản đồ số 7, diện tích 268 m2, địa chỉ tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ là "để xem xét giải quyết và trả lời đơn cho bà Nguyễn Thị Minh".

Tuy nhiên, ông Đồng không đồng tình với lý giải này. Theo ông Đồng, việc chậm trễ bàn giao tài sản đấu giá của CCTHADS huyện Phúc Thọ đang vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ bàn giao tài sản theo quy định. "Hành vi vi phạm này đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỗ ở của cả gia đình tôi vì tiền của dành dụm được, tôi đã nộp để mua tài sản đấu giá này. Giờ gia đình tôi nhiều thế hệ nhưng hiện đang phải sống chen chúc trong một ngôi nhà cấp 4 xuống cấp, chật hẹp”, ông Đồng cho hay.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.