Pháp đình

Hà Nội: Truy tố ba bảo vệ táo tợn trộm 3 xe ô tô Chevrolet

03/10/2019, 18:53

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố ba bảo vệ đã trộm 3 xe ô tô hiệu Chevrolet về tội “Trộm cắp tài sản”.

img
3 bảo vệ đã bàn bạc thống nhất và cùng nhau thực hiện hành vi trộm cắp 3 chiếc xe ô tô hiệu Chevrolet. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 3/10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội (VKS) cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố ba bị can về tội “Trộm cắp tài sản”. Các bị can này gồm: Nguyễn Hải Nam (SN 1997, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội); Vũ Thanh Nam (SN 1989) và Lưu Văn Hải (SN 2000), cùng trú tại phường Tân Hà, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Theo cáo trạng của VKS, Vũ Thanh Nam, Lưu Văn Hải và Nguyễn Hải Nam là nhân viên bảo vệ tại Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại ô tô Thăng Long Việt Nam (nay là Công ty TNHH dịch vụ và kinh doanh Vinfast, trụ sở tại số 1 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

Nhiệm vụ của ba bị can này là bảo vệ trông giữ tài sản 24/24 giờ tại Công ty, đảm bảo an ninh trật tự, trông giữ xe của nhân viên và khách, hướng dẫn khách hàng đến giao dịch, làm việc. Theo quy định, nhân viên bảo vệ không được giao quản lý, sử dụng, mua bán xe ô tô của Công ty.

Nhưng do muốn có tiền để chơi điện tử và chi tiêu cá nhân, trong thời gian từ đêm 31/12/2018 đến ngày 2/1/2019, lợi dụng vị trí làm bảo vệ, ba bị can: Vũ Thanh Nam, Lưu Văn Hải, Nguyễn Hải Nam đã bàn bạc thống nhất và cùng nhau thực hiện hành vi trộm cắp 3 chiếc xe ô tô hiệu Chevrolet (một xe loại 2 chỗ Spark Van, hai xe loại 7 chỗ Traiblazer) của Công ty và một máy tính xách tay màu đen hiệu Dell của anh Nguyễn Ánh Dương (là nhân viên của Công ty Vinfast).

Sau khi lấy trộm, ba bị can đã đem cầm cố chiếc xe ô tô Chevrolet Spark Van (loại 2 chỗ ngồi) và máy tính xách tay hiệu Dell nói trên tại khu vực Long Biên, Hà Nội. Còn hai xe ô tô Chevrolet Traiblazer loại 7 chỗ, các bị can đang mang đi tiêu thụ, đã bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ. Tổng giá trị tài sản mà các bị can đã trộm cắp được là hơn 2,1 tỷ đồng.

Công ty Vinfast đã nhận lại đầy đủ các tài sản bị trộm cắp chiếm đoạt nên không có yêu cầu bồi thường. Đại diện Công ty đề nghị các cơ quan tố tụng xử lý nghiêm ba bị can theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.