Trong nước

Hà Nội T&T tiếp HAGL: Cuộc chiến của những người cùng khổ

23/04/2015, 09:49

Tâm điểm của vòng 11 V-League 2015 chính là trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai

143
Hà Nội T&T tiếp HAGL: Cuộc chiến của những người cùng khổ. Trong ảnh: Cầu thủ Thành Lương

Tâm điểm của vòng 11 V-League 2015 chính là trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi cả hai đang nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng để lại sự thất vọng tràn trề trái ngược với kỳ vọng của người hâm mộ trước khi mùa giải khởi tranh.

Mỗi nhà mỗi cảnh

Trước khi V-League 2015 khởi tranh, Hà Nội T&T được coi là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Đây là điều dễ hiểu bởi ngoài lực lượng mạnh, đồng đều, đội bóng Thủ đô mấy mùa giải gần đây đều “không nhất thì nhì”. Trong khi đó, HAGL với cuộc thay máu rầm rộ cùng sự xuất hiện của lứa U19 từng gây “bão” cho người hâm mộ nước nhà cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra những nét tươi mới cho một V-League quá nhàm chán, cũ kỹ. Tuy nhiên, sau 10 vòng đấu, cả hai cái tên này đều chỉ để lại nỗi thất vọng và đi kèm với đó là hai vị trí ở nửa dưới BXH V-League 2015.

Nói về phong độ yếu kém của HAGL, không khó để chỉ ra những nguyên nhân gồm cả chủ quan lẫn khách quan. Về mặt chủ quan, HAGL không có ngoại binh chất lượng, lối chơi thiên về biểu diễn hơn là chiến đấu. Đội bóng phố núi thiếu những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và đủ cái uy để hô hào trên sân. Ngoài ra, sự yếu kém của hàng thủ và việc các ngôi sao được kỳ vọng như Công Phượng, Tuấn Anh “mất hút” cũng là nguyên nhân khiến HAGL thường xuyên phải nhận kết quả bất lợi. Về mặt khách quan, mỗi đội bóng khi đối đầu với HAGL đều chơi với hơn 100% quyết tâm, đó là hệ quả của việc thầy trò HLV Graechen nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Khác với HAGL, Hà Nội T&T sở hữu lực lượng thuộc loại khủng nhất nhì V-League với nhiều cầu thủ chất lượng trải đều cả ba tuyến. Đại diện thủ đô cũng không thiếu những cái tên dày dạn kinh nghiệm trận mạc như: Thành Lương, Văn Quyết, Văn Biển, Hồng Sơn, Samson… Tuy vậy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại thể hiện một lối chơi rời rạc, thiếu khát khao mà nguyên nhân bắt nguồn từ chính sự sa sút của các trụ cột. Người hâm mộ không còn thường xuyên được chứng kiến những bàn thắng đẳng cấp của Samson, những pha đi bóng ma thuật của Thành Lương hay những cú bứt tốc như điện xẹt của Văn Quyết. Vị trí thứ 9 trên BXH rõ ràng rất xa lạ với Hà Nội T&T nhưng nó là hệ quả tất yếu cả sự đi xuống của cả một tập thể.

Đôi công ở Hàng Đẫy

Trong hoàn cảnh đều đang để lại sự thất vọng, Hà Nội T&T và HAGL sẽ phải đối đầu nhau tại vòng 11 V-League. Đây là trận cầu không ai muốn thua bởi thêm một thất bại chặng đường phía trước sẽ cực kỳ gian nan, đặc biệt là với HAGL bởi sau đó đội bóng phố núi sẽ phải gặp hai đối thủ mạnh khác là Quảng Nam và nhà ĐKVĐ Bình Dương. Từ đó có thể thấy sức ép đang đè nặng lên cả HLV Phan Thanh Hùng và HLV Graechen.

Trước cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy, xét về lực lượng, Hà Nội T&T rõ ràng đang được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ dàn cầu thủ kinh nghiệm, có số có má. Tuy nhiên, xét về phong độ, đội chủ nhà cũng không nhỉnh hơn đội khách khi đã bốn trận liền không biết mùi chiến thắng (3 trận thua và 1 trận hòa) trong khi HAGL chỉ biết hòa và thua trong vòng hai tháng qua.

Ở vòng đấu trước, HLV Graechen đã thử nghiệm cách chơi của U23 Việt Nam cho HAGL nhưng kết quả là đội bóng phố núi đá như gà mắc tóc trong 45 phút đầu tiên vì thiếu sức mạnh và tốc độ. Phải sang tới hiệp 2, khi HAGL trở lại với lối đá sở trường là dựa vào những đường chuyền, những pha đột phá ở giữa sân, Công Phượng cùng đồng đội mới tạo ra được sức ép lên khung thành Đồng Nai. Chính vì vậy, nhiều khả năng HAGL sẽ vẫn sử dụng lối chơi thiên về ban bật và tấn công trung lộ khi hành quân ra Hà Nội làm khách.

Về phần mình, với mục tiêu ba điểm, đội chủ nhà chắc chắn sẽ không chịu nhún mình đá phòng ngự phản công nhưng các đối thủ khác khi gặp HAGL. Hà Nội T&T có những cầu thủ sở hữu tốc độ như Thành Lương, Văn Quyết cùng một tiền đạo cao to là Samson nên chắc chắn hàng thủ vốn không được đánh giá cao của đội bóng phố núi sẽ có một ngày làm việc vất vả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.