Thể thao

Hà Nội T&T vô địch V-League 2016 trong ngày cuối kịch tính

19/09/2016, 07:31

Chiều qua (18/9), V-League 2016 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Hà Nội T&T.

vo dich
Hà Nội T&T vô địch V-League 2016

Chiều qua (18/9), V-League 2016 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Hà Nội T&T. Trước vòng đấu cuối cùng, cả bốn đội: Hà Nội T&T, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và T.Quảng Ninh đều có cơ hội vô địch. Các trận đấu lại diễn ra cùng giờ nên người hâm mộ đã được chứng kiến một cuộc đua vô cùng hấp dẫn.

Trên sân nhà, Hà Nội T&T không ngần ngại chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc khi tiếp đón FLC Thanh Hóa. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm liên tục tổ chức hãm thành và nếu chính xác hơn, Gonzalo đã có thể ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 7 trong tình huống đối mặt với Thanh Thắng. Tuy nhiên, các CĐV đội chủ nhà không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng.

Phút 15, sau nhiều nỗ lực, Hà Nội T&T đã có bàn mở tỉ số và người lập công không ai khác chính là đội trưởng Gonzalo. Chính cầu thủ người Argentina còn suýt lập một siêu phẩm ở phút 32 khi anh móc bóng dội xà ngang đội khách. Thời gian còn lại của hiệp 1, Hà Nội T&T chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn có được những tình huống tấn công sắc sảo. Tiếc rằng, Văn Thành và Hùng Dũng đều lần lượt bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội T&T tiếp tục cho thấy sự sắc sảo ở mỗi đợt lên bóng. Trong khi đó, hàng thủ FLC Thanh Hóa lại bộc lộ khá nhiều khoảng trống để các chân sút áo vàng khai thác. Người được trao cơ hội nhiều nhất là Văn Thành nhưng tiền đạo trưởng thành từ giải U21 Quốc tế 2015 không thể ghi tên mình lên bảng tỉ số. Mãi tới những giây thi đấu cuối cùng, Gonzalo mới ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của cuộc đại chiến tại sân vận động Hàng Đẫy.

Thắng lợi này của Hà Nội T&T đã khiến những nỗ lực bám đuổi của Hải Phòng cũng như SHB Đà Nẵng trở nên vô nghĩa. Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đã có 45 phút đầu tiên đầy bế tắc. Tuy vậy, sang hiệp 2, đội bóng đất Cảng đã có liên tiếp ba bàn thắng nhờ công của bộ ba tiền đạo Văn Thắng, Stevens và Fagan. Dù thắng đậm và cùng có 50 điểm nhưng Hải Phòng vẫn phải ngậm ngùi nhận vị trí á quân do kém Hà Nội T&T hiệu số bàn thắng bại (+15 so với +17).

Ở sân Cao Lãnh, SHB Đà Nẵng cũng có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước đội bóng đã xuống hạng Đồng Tháp, qua đó về đích ở vị trí thứ ba với 49 điểm. Trong khi đó, T.Quảng Ninh tay trắng khi bị Sanna Khánh Hòa đánh bại với tỉ số 3-1 và xếp thứ tư chung cuộc (44 điểm). Như vậy, Hà Nội T&T đã lên ngôi vô địch sau chặng nước rút siêu kịch tính và đặc biệt bậc nhất lịch sử V-League. Đây cũng là lần thứ ba đội bóng Thủ đô đứng trên đỉnh V-League sau các năm 2010 và 2013.G

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.