Xã hội

Hà Nội vận động học sinh khá giỏi hỗ trợ ôn thi THPT 2016

13/05/2016, 20:06
image

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT vận động học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm ôn thi THPT Quốc gia 2016.

ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-2016-moi-nhat

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch ôn tập chi tiết cho học sinh lớp 12 (Ảnh minh hoạ)

Ngày 13/5, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố công văn về việc tổ chức ôn tập cho học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Văn bản do Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Chử Xuân Dũng ký nêu rõ, yêu cầu các trường phải hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch đã hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ cho học sinh đảm bảo chính xác, đúng quy định.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường cụm trưởng nghiêm túc rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, kiểm tra khảo sát đối với các trường THPT trong cụm: Phân tích, làm rõ được những nội dung đã thực hiện tốt, những hạn chế, yếu kém cần chấn chỉnh và khắc phục kịp thời và lập báo cáo gửi về Sở trước ngày 17/5/2016.

Thông qua kết quả kiểm tra, khảo sát và kết quả học tập của học sinh, các trường xây dựng kế hoạch ôn tập chi tiết cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh có học lực yếu nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Ngoài ra, nhà trường cần yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động phối hợp với giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia năm 2016 để phân loại nhóm học sinh yếu kém từ đó có thể trực tiếp giúp đỡ những học sinh có học lực yếu trong thời gian từ nay đến khi thi THPT quốc gia.

Lãnh đạo nhà trường cần chọn cử giáo viên có khả năng, kinh nghiệm, nhiệt tình xây dựng kế hoạch ôn tập chi tiết để khắc phục những điểm còn hạn chế, yếu kém của học sinh. Mặt khác, vận động những học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm, giúp học sinh này nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của chương trình.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, công tác ôn tập đạt kết quả cao nhất, nhà trường cũng cần phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh có các biện pháp quản lý học sinh hiệu quả, chăm lo sức khỏe cho học sinh để có thể tự tin tham dự và hoàn thành tốt các môn thi trong kỳ thi THPT 2016.

>>> Xem thêm thông tin Triệt phá đường dây thi hộ tinh vi trong kỳ thi THPT Quốc gia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.