Xã hội

Hà Nội vội vàng thay tấm pano “kỳ dị” trong đêm

23/04/2015, 14:32

Khi nhận được phản ánh về tấm pano “kỳ dị” chào mừng 30/4, cơ quan chức năng đã thay thế bằng tấm pano khác.

pa-no-ban-tay-4-ngon
Tấm pano với những hình ảnh được cho là "kỳ dị" - Ảnh: Infonet

Như báo chí đã phản ánh, vừa qua, trên một số tuyến phố của Hà Nội đang treo những tấm pano chào mừng 30/4, nhưng hình ảnh trên pano lại rất... kì dị.

Cụ thể, trong tấm pano có in chữ “Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước” cùng biểu tượng các tòa nhà cao tầng thể hiện cho một đất nước phát triển.

Tuy nhiên, trong đó lại có một người phụ nữ mặc áo dài trắng, tay phải cầm bó hoa hướng dương, tay trái giơ cao, nhưng hình ảnh giữa bàn tay phải của người phụ nữ và bó hoa hướng dương không ăn nhập với nhau; cánh áo tay trái đang giơ lên cao hoàn toàn khác so với hình ảnh của cánh tay phải và thân áo. Kỳ dị hơn, là cánh tay trái này được "mọc" ra từ... cổ của người phụ nữ in trên tấm pano còn bàn tay thì chỉ có 4 ngón.

Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh tấm pano kỳ dị trên, một lãnh đạo của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội đã thừa nhận những hình ảnh đó là có thật. Và ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng có trách nhiệm đã cho kiểm tra, gỡ bỏ và thay thế bằng một tấm biển quảng cáo mới ngay trong đêm.

Theo vị lãnh đạo này, những tấm biển bị lỗi chủ yếu do lỗi kỹ thuật từ mẫu nhỏ đến khi phóng ra khổ lớn, không đúng kích cỡ.

“Lúc phê duyệt, cấp phép là bản mẫu ở khổ A4 nhưng khi đưa xuống các quận in kích thước lớn, khi phóng ra phát hiện một số bức có những điểm không chuẩn, một số trường hợp bị xấu”, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch giải thích.

Theo Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội, đây là tranh cổ động, do một đơn vị chịu trách nhiệm sáng tác cho dịp kỷ niệm, chào mừng các ngày lễ lớn. Đơn vị này cũng thực hiện đúng quy trình cấp phép của thành phố. Ở đây chủ yếu do lỗi kỹ thuật, bản thân mẫu đó không vấn đề gì.

Lãnh đạo Sở này cho biết thêm, trong mỗi đợt kỷ niệm ngày lễ lớn, có hàng chục nghìn mẫu tranh cổ động triển khai cho cả thành phố nên việc một vài bức gặp lỗi là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, với những lỗi nhỏ nhưng đã gây phản cảm tới dư luận, cơ quan chức năng xin tiếp thu và sửa sai kịp thời, đồng thời cam kết sẽ tăng cường khâu kiểm tra, rà soát để không có những lỗi đáng tiếc tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.