Xã hội

Hà Nội: Xác minh thông tin khách phải trả 80 nghìn đồng một củ khoai

02/12/2022, 16:24

Lực lượng chức năng phường Hàng Bạc cho biết, đang xác minh thông tin khách hàng bị “chặt chém” với giá 80.000 đồng một củ khoai.

Ngày 2/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video và hình ảnh một nhóm bạn trẻ đi ăn khoai nướng tại vỉa hè hồ Gươm, khi thanh toán tiền thì ngã ngửa vì bị “chặt chém”.

img

Khu vực xảy ra sự việc (ảnh NVCC)

“Háo hức với thời tiết chỉ 13 độ C tại Hà Nội, cô gái cùng nhóm bạn đã quyết định đi ăn ngô nướng, khoai nướng cho chuẩn bài. Trong vô vàn các quán thì cô lại rẽ đúng vào quán ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chủ quán không hét giá 580.000 đồng cho 10 quả trứng nướng, 4 củ khoai nướng và 3 bắp ngô, trong đó khoai nướng có giá 80.000 đồng/củ, trứng nướng giá 20.000 đồng/quả và ngô nướng có giá 20.000 đồng/bắp”, bài đăng chia sẻ.

Bài viết sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Đa số các bình luận đều cho rằng cô gái và nhóm bạn này đã bị “chặt chém”.

Theo tìm hiểu, người đăng tải bài viết là chị N.T.M.H (20 tuổi, quê Quảng Ninh), sự việc trên diễn vào rạng sáng 2/12.

Cụ thể, chị H. cho biết, khoảng 1 giờ sáng 2/11, chị cùng 6 người bạn vào quán ngô nướng trên vỉa hè phố Lê Thái Tổ (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm; gần khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục) ăn uống.

“Nhóm chúng tôi gồm 7 người, sau khi ăn xong 10 quả trứng nướng, 4 củ khoai nướng và 3 bắp ngô nướng thì chủ quán đòi 580.000 đồng khiến chúng tôi giật mình. Tôi nói không ở đâu bán khoai nướng đắt như thế và được chủ quán đáp lại "khoai này chị nhập ở lò, 30.000 đồng chưa mua được 1 củ, nếu không tin em vào mua là biết". Tuy nhiên, nhập ở lò nào thì chị không dám nói”, chị H. kể lại.

Theo chị H., chị cũng là người có sai sót khi không hỏi giá trước khi ăn. Sau khi to tiếng với chủ quán trong hơn 1 giờ, chị H. và nhóm bạn đành ngậm ngùi trả số tiền này.

“Thực sự thì số tiền đó không phải nhiều nhưng thái độ và cách bán hàng của chủ quán này khiến chúng tôi rất bức xúc. Sau khi ra về, chúng tôi sang quán bên cạnh hỏi giá thì mới biết bị chặt chém gấp 3 - 4 lần”, chị H. nói và cho biết do thời điểm đó đã muộn nên không trình báo với chính quyền.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo công an phường Hàng Bạc cho biết, cơ quan này đã nhận được thông tin và đang cử lực lượng nghiệp vụ để xác minh, làm rõ.

"Đêm nay, chúng tôi sẽ cử lực lượng để mời người phụ nữ bán hàng trên về phường để làm rõ", lãnh đạo Công an phường Hàng Bạc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.