Vận tải

Hà Nội xác nhận đang nghiên cứu tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt

07/02/2020, 13:23

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) về hàng loạt giải pháp phát triển giao thông.

img
Hà Nội dự kiến mở làn đường ưu tiên cho xe buýt - Ảnh minh họa

Trong văn bản mới nhất gửi Sở GTVT Hà Nội, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng kiến nghị tổ chức hệ thống đường ưu tiên, đường dành riêng cho vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) và ban hành quy định, tiêu chuẩn diện tích, các tiện ích tối thiểu tại các điểm đầu cuối, điểm trung chuyển, điểm dừng đỗ... Hiệp hội này cũng đề nghị đưa vào tiêu chí để phê duyệt các dự án xây dựng đô thị, khu chung cư, chợ, trường học, bệnh viện, công viên....

Sở GTVT cho biết, Thành phố đã lên kế hoạch thực hiện hàng loạt giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu tỉ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020 trong đó có việc nghiên cứu, tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến trục chính đủ điều kiện; Rà soát bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình VTHKCC, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân.

Đối với kiến nghị dành vỉa hè cho người đi bộ và tổ chức loại hình xe đạp thuê để người dân có thể tiếp cận xe buýt, Sở GTVT cho biết sẽ tiếp tục báo cáo Thành phố để chỉ đạo các Quận huyện, tăng cường kiểm tra đôn đốc đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng lòng đường hè phố được cải thiện hơn.

Về việc khôi phục ngay điểm trung chuyển Cầu Giấy ngay khi tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội khai thác giai đoạn 1 từ Nhổn đến Cầu Giấy, theo Sở GTVT Hà Nội, trong khuôn khổ của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, nhà ga Cầu Giấy được thiết kế vận hành là nhà ga trung chuyển hành khách đa phương thức giữa đường sắt đô thị và xe buýt.

Thành phố đang chỉ đạo triển khai Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ thực hiện việc xây dựng các điểm tiếp cận, đảm bảo tích hợp giao thông vận tải công cộng cho 12 nhà ga, trong đó có 4 ga trung chuyển (Cầu Giấy, Kim Mã, Cát Linh và ga Hà Nội).

Về kiến nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai vé điện tử trên hệ thống VTHKCC và triển khai hệ thống vé liên thông các loại hình vận tải để người dân tham gia giao thông công cộng được thuận tiện, nhanh chóng, theo Sở GTVT, Thành phố đã có chủ trương và chỉ đạo phát triển hệ thống này.

“Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển hệ thống thẻ vé liên thông cho VTHKCC tại Hà Nội do chính phủ Nhật bản tài trợ, dự kiến hoàn thành vào Quý II/2020. Dự án đề xuất hai nội dung cơ bản là “Chỉ dẫn kỹ thuật cho hệ thống thẻ vé điện tử liên thông” và “mô hình tổ chức của Trung tâm quản trị hệ thống vé điện tử liên thông”, Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.