Âm nhạc

"Hà Nội xịn" của LK có gì?

28/08/2020, 14:30

Rapper LK đánh dấu sự trở lại thị trường âm nhạc với MV "Hà Nội xịn".

img
LK mang tới một góc nhìn riêng về Hà Nội

Khi thị trường âm nhạc đang “bùng nổ” với rap thì LK – rapper được ví là “huyền thoại rap Việt” vừa đánh dấu sự trở lại của mình sau một thời gian dài vắng bóng trên sân khấu với MV mới mang tên “Hà Nội xịn”. Trước đó, bản audio của bản rap này được ra mắt vào năm 2019 từng được đông đảo khán giả yêu thích đã làm động lực để LK thực hiện MV với phong cách “ngầu” hơn, chất hơn.

MV mở đầu với một hồi còi của tàu hỏa ở cầu Long Biên và những tiếng chuông ở gác chắn. Lời bản rap nói lên lối sống và cuộc sống của thanh niên vùng đất thủ đô, cùng những nhịp flow và tốc độ rap đều đặn: Đây là Hà Nội xịn của tao. Sao cơ? Sao cơ? Sao cơ?/ Đừng có dại bật dân phố Hàng Bồ, trung tâm bậc nhất vẫn là Bờ Hồ/ Hà Nội xịn của tao đấy! Sao cơ? Sao cơ? Sao cơ?/ Dân ma tuý vẫn là ngõ chợ, mấy thằng lô đề vẫn luôn vỡ nợ/ Hà Nội xịn của tao ngày nào cũng là đêm ba mươi/ Không có thằng nào lừa đảo và đa số toàn là dân chơi…

Giám khảo của “King of rap” đã mang tới một góc nhìn đặc biệt về Hà Nội. Ở đó, hình ảnh Hà Nội 36 phố phường hiện lên qua MV gần gũi, thân quen với dáng vẻ cổ kính, yên bình nhưng cũng rất đỗi nhộn nhịp và hiện đại.

Người xem dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quen thuộc về Hà Nội, từ Nhà hát Lớn Hà Nội, cầu Long Biên, SVĐ Mỹ Đình, những tiệm báo, quán ăn, quán cắt tóc vỉa hè, tới những góc phố nhỏ như Hàng Bồ, Hàng Đào, Hàng Nón, Hàng Điếu…

img
Một hình ảnh trong MV "Hà Nội xịn"

Nội dung MV tái hiện hình ảnh Hà Nội với những đặc trưng của giới trẻ Hà thành thời ấy như phong cách ăn mặc, Internet, chiếc xe Dream... và tới hiện tại với những khu dân cư cao cấp, những chiếc xế hộp xịn sò. Từ đó, MV làm hiện lên rõ nét sự thay đổi của thủ đô ngày nay. Các góc quay sáng tạo, được quay ở nhiều góc độ để thấy rõ “khuôn mặt” của vùng đất Hà Thành.

img
Hình ảnh quen thuộc về Hà Nội hiện lên trong MV

Không phải là một sản phẩm chiều theo thị hiếu giải trí của thị trường, “Hà Nội xịn” của LK vẫn mang đậm màu sắc cá tính riêng của giới underground. Từ phong cách ăn mặc, lối trình diễn cũng như không sử dụng quá nhiều kỹ xảo. Được biết, LK chỉ mất 6 ngày để lên ý tưởng và thực hiện MV này.

Đối với anh, Hà Nội là nơi anh sinh ra, lớn lên và là nơi nam rapper đã có rất nhiều kỷ niệm, từ ngày còn là một cậu bé cho tới hiện tại.

“Nhưng với tôi, dù trải qua bao năm thì Hà Nội vẫn thế, vẫn có những cái chất riêng không thể nào hòa lẫn được. Tôi muốn kể cho khán giả một câu chuyện không chỉ của riêng tôi, mà còn là của những người yêu Hà Nội", LK tâm sự về sản phẩm của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.