Vận tải

Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé tùy tiện dịp Tết

24/12/2019, 16:35

Sở GTVT đề nghị các doanh nghiệp vận tải giữ ổn định giá cước dịp Tết, không tăng giá vé tùy tiện và thu giá cao hơn niêm yết...

img
Hà Nội lên kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh tý 2020 - Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc hôm nay (24/12) với các doanh nghiệp (DN) vận tải và các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội triển khai kế hoạch phục vụ vận tải trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Canh tý 2020, ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ rà soát lại công tác phục vụ, đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý.

"Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan chức năng sẽ lắng nghe ý kiến của các đơn vị vận tải, điều hành bến để có phương án tốt nhất phục vụ Tết. Tất cả những vấn đề còn tồn tại, DN cần đề xuất để cơ quan có chức năng tháo gỡ kịp thời", ông Hà nói và cho biết, Sở GTVT cũng đề nghị các DN cố gắng giữ ổn định giá cước vận tải dịp Tết, không tăng giá vé tùy tiện và thu giá cao hơn niêm yết.

Trước đó, báo cáo về kế hoạch phục vụ cao điểm Tết tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Gia Lâm, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, lượng hành khách đi lại trong dịp cao điểm cuối năm sẽ dàn đều trong cả đợt. Tuy nhiên, tập trung cao hơn vào trước ngày 23 tháng Chạp. Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 130% đến 150% so với ngày thường.

Từ thực tế này, Công ty CP Bến xe Hà Nội có kế hoạch tăng cường xe cho từng bến. Cụ thể, dịp Tết Dương lịch sẽ tăng cường 120 xe cho ba bến xe là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh tý, tăng cường 2.200 xe cho các bến thành viên. Cụ thể, bến Giáp Bát: lượt xe dự kiến tăng cường là: 1.050 lượt xe/ngày tăng 115% so với ngày thường; tại bến Mỹ Đình, lượt xe dự kiến tăng cường là hơn: 1.100 lượt xe/ngày tăng khoảng 115% so với ngày thường; tại bến Gia Lâm, lượt xe dự kiến tăng cường là 810 xe tăng 115% so với ngày thường.

Về giá vé, ông Toàn cho biết, Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến họp với các DN vận tải để giữ ổn định giá cước vận tải dịp Tết, không tăng giá tuỳ tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.