Đô thị

Hà Nội yêu cầu lái xe "luồng xanh" phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19

04/08/2021, 15:00

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu không để lái xe tham gia vận chuyển hàng hóa khi chưa có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2...

Ông Đào Việt Long - PGĐ Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị vận tải và người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan liên quan.

Trong quá trình hoạt động, đơn vị vận tải phải theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, bảo đảm toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

img

Một số phương tiện sử dụng QR code “luồng xanh” không thể kết nối để qua chốt do thiếu thủ tục cần thiết theo quy định - Ảnh minh họa

“Yêu cầu người trên phương tiện, khi chuẩn bị hết thời hạn của giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình.

Đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm 5K; lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Sở GTVT cũng đề nghị đơn vị vận tải không bố trí những người chưa xét nghiệm Covid-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng đã hết hiệu lực tham gia vận chuyển hàng hóa; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban trực tuyến với Bộ GTVT vào chiều 2/8, đại diện nhiều địa phương thông tin, qua công tác xét nghiệm tại các chốt kiểm soát phát hiện một số lái xe dương tính với SARS-CoV-2; nhiều lái xe lợi dụng được cấp giấy thông hành tổ chức chở người trái phép; nhiều lái xe không có giấy xét nghiệm y tế, giấy xét nghiệm hết hạn…

Còn theo báo cáo của Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) vào ngày 3/8, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 đóng tại Km 213, QL1A thuộc địa phận huyện Phú Xuyên phát hiện nhiều phương tiện sử dụng QR code “luồng xanh” không thể kết nối để qua chốt.

Trong đó, có 4 ô tô biển kiểm soát lần lượt là: 90A-147.70, 29B-611.58, 29F1-012.01 và 31F-4202 có dán QR code “luồng xanh” trên cửa kính xe, nhưng khi kích hoạt đều không có kết quả đủ điều kiện lưu thông tiếp; 1 trường hợp đã hết hạn nhưng chưa đăng ký tiếp mà vẫn lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.