Xã hội

Hà Nội: Yêu cầu người ra đường có lịch trực là "hiểu nhầm trong nhiệm vụ"

31/08/2021, 17:36

Phó Chủ tịch huyện Thanh Trì khẳng định, các đơn vị cấp dưới đã hiểu nhầm trong nhiệm vụ khi yêu cầu người ra đường phải có lịch trực.

Chiều 31/8, thông tin với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đã có phản hồi chính thức liên quan việc các xã ở huyện Thanh Trì yêu cầu kiểm tra lịch làm việc, lịch trực.

Ông Nguyễn Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, các đơn vị cấp dưới đã có sự hiểu nhầm chỉ đạo của huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

"Theo quy định, khi các xã cấp xác nhận phương án sản xuất cho các đơn vị, doanh nghiệp thì phải yêu cầu lịch sản xuất, danh sách lao động được ký hợp đồng, lịch trực, chứ không phải kiểm tra người đi đường. Nhưng do tham mưu lỗi văn bản hướng dẫn chưa rõ ràng, anh em tưởng rằng phải kiểm tra lịch trực, lịch công tác của người ra đường", ông Toàn cho hay.

img

Sáng 31/8, một chốt kiểm soát dịch của xã Tả Thanh Oai bị ùn tắc giao thông

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết thêm: "Sáng nay, tôi đã có văn bản chỉ đạo, nhắc toàn bộ trên hệ thống của huyện rồi, đồng thời giải thích kỹ cho các xã để không yêu cầu người ra đường phải xuất trình lịch trực, lịch làm việc hoặc văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị".

Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng hôm nay (31/8), tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 (cổng chung cư IEC Residences, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), nhiều người đi đường đã bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra lịch trực, lịch làm việc.

Hay như tại chốt kiểm soát dịch của xã Tả Thanh Oai, lực lượng chức năng bao gồm công an xã, cán bộ UBND xã, lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện đã tiến hành phân luồng kiểm tra các loại giấy tờ của người dân ra đường.

Việc kiểm tra đột ngột gây ùn tắc giao thông tại một số chốt.

Theo thông báo của tổ công tác, việc kiểm tra lịch trực, lịch làm việc này là do có chỉ đạo từ UBND huyện Thanh Trì, cụ thể là từ văn bản của Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì ký ban hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.