Xã hội

Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết

25/03/2020, 16:12

TP Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết, trừ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm...

img
TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không cần thiết như karaoke, quán bar,...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn yêu cầu tăng cường các biện pháp chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng cần thiết như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến… Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã giảm hội họp tối đa, tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 15/3, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch TP Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, game online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật, các khu di tích lịch sử cả nội và ngoại thành tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3/2020.

Tuy nhiên, các văn bản của Hà Nội không nêu rõ yêu cầu đóng cửa cả các quán bia, tụ điểm ăn uống, phòng tập thể hình như tại TP. Hồ Chí Minh. Ngày 24/3, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản tạm ngừng các hoạt động giải trí , các khu vui chơi giải trí, quán bia, nhà hàng (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bi-a, thể hình, cơ sở làm đẹp từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.