Đô thị

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm ô tô khách dán quảng cáo phủ kín toàn bộ xe

22/12/2020, 18:56

Ban ATGT TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo trên xe ô tô khách gây mất ATGT...

img

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo trên xe ô tô khách gây mất ATGT - Ảnh minh họa

Ban ATGT TP. Hà Nội cho biết đã đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng, công an các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe khách dán decal quảng cáo phủ kín gần như toàn bộ xe, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT đối với người và phương tiện tham gia giao thông, vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

"Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe khách dán decal quảng cáo vi phạm này", Ban ATGT TP Hà Nội yêu cầu.

Trước đó, ngày 21/12, Ủy ban ATGT Quốc gia có công văn đề nghị Ban ATGT TP Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh xe khách phủ kín decal gần như toàn bộ xe ảnh hưởng tới ATGT.

Theo đó, thời gian qua, trên một số tuyến đường của TP Hà Nội thường xuyên xuất hiện một số xe khách loại 45 chỗ không chở khách, được dán decal quảng cáo phủ kín gần như toàn bộ xe hoạt động vào giờ cao điểm. Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, việc dùng decal quảng cáo phủ kín gần như toàn bộ xe uy hiếp ATGT đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

Việc này còn vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đối với xe ô tô tham gia giao thông như: tự ý thay đổi màu sơn so với đăng kí xe; vô hiệu hóa gương chiếu hậu (đặt trong xe), thay đổi đặc tính kĩ thuật kính xe ô tô, ảnh hưởng tới tầm nhìn, quan sát của lái xe khi điều khiển xe, đồng thời hạn chế khả năng thoát hiểm của những người trong xe khi xảy ra sự cố.

"Đề nghị Ban ATGT TP Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp xác minh nội dung phản ánh trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm. Kiểm tra, rà soát chấn chỉnh hoạt động quảng cáo bằng xe ô tô theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông an toàn", Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.