"Lô cốt" bủa vây nhiều tuyến phố Hà Nội bất chấp Tết Nguyên đán đến rất gần

17/01/2023, 06:00

Nhiều "lô cốt" thi công Dự án nước thải Yên Xá đến nay vẫn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến người lưu thông.

img

Có mặt trên đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông) những ngày gần đây PV Báo Giao thông chứng kiến giao thông đông đúc, quá tải cả khung giờ thấp điểm. Nguyên nhân do cả chục "lô cốt" được dựng lên phục vụ việc thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

img

Bên cạnh xây dựng nhà máy Yên Xá, dự án còn đặt 52km đường cống ngầm ở các quận, huyện: Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì để dẫn nước thải. Sẽ không có gì đáng nói nếu nhà thầu thực hiện theo đúng quy định của pháp luật: Rào chắn, thi công đảm bảo ATGT cho người dân lưu thông. Tuy nhiên, tại gói thầu số 4, sau suốt nhiều tháng không thi công, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định rút giấy phép thi công, yêu cầu rỡ bỏ rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông). Hàng ngày 12 vị trí "lô cốt" này gây tình trạng mất an toàn, bức xúc dân sinh và ùn tắc giao thông. Nhất là thời điểm cận kề Tết Nguyên đán giao thông đang đông đúc, quá tải.

img

"Lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh đang được rào chắn chiếm 2/3 diện tích lòng đường. Suốt nhiều tháng nay, tuyến phố 3 làn đường chỉ còn lại một làn cho lưu thông nhưng trong công trường đều không có công nhân thi công.

img

Bên trong công trường dự án dang dở để cỏ mọc hoang

img

Hàng ngày phải đi lại trên tuyến đường này, chị Nguyễn Thị Thu Hương bức xúc: Có 200m đường thôi, nhưng ngày nào cũng phải 30 - 40 phút mới đi qua được."Cứ tới lô cốt là chúng tôi lại phải xếp hàng như qua "trạm thu phí". Nhà thầu thi công đã đành. Đây lô cốt để không. Người dân thì cứ khổ sở đi lại. Lãnh đạo Hà Nội chẳng lẽ bất lực những những lô cốt rào chắn này. Chúng tôi suốt ngày phải lưu thông qua lại ách tắc nhưng chưa từng nhận được giải pháp khắc phục của Hà Nội", chị Hương bức xúc nói.

img

Anh Trần Anh Tuấn - chủ quán bia tươi trên đường Vũ Trọng Khánh chia sẻ: "Cửa hàng bia tươi nhà anh từ lâu rất đông khách, mỗi ngày mang lại thu nhập cao. Từ ngày bị lô cốt rào chắn nằm trước, che khuất cửa hàng vắng hẳn. Nhưng vì nghĩ đây là dự án trọng điểm của TP, gia đình anh cũng đành chấp nhận. Thế nhưng cả năm nay nhà thầu quây rào để đó không thi công, chưa biết dự án khi nào mới hoàn thành.

img

Trước những vất vả của người dân PV đã liên hệ với đơn vị cấp phép là Sở GTVT Hà Nội. Đơn vị này cho biết đã nhiều lần có văn bản yêu cầu đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu phải tuân thủ quy định. Đồng thời, cũng đề xuất lãnh đạo TP có giải pháp xử lý với loạt "lô cốt" này.

img

Trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân), giao thông dù giảm nhiệt hơn khi nhà thầu đã tổ chức lại giao thông theo hướng: Thu hẹp rào chắn, mở thêm làn đường nhỏ bên trong.

img

Nhưng do tuyến đường nằm trong hệ thống đường vành đai 3 huyết mạch ra vào thủ đô Hà Nội nên giao thông giờ cao điểm vẫn thường đông đúc

img

Một số thời điểm, giao thông ùn ứ, phương tiện di chuyển chậm

img

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa tiếp tục yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

"Chúng tôi đã đề nghị chủ đầu tư báo cáo rõ các nội dung liên quan đến việc chưa triển khai thi công trên các tuyến đường Trần Phú, Phùng Hưng; khẩn trương thu hồi các vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh, hoàn trả mặt bằng để cho người dân đi lại thuận tiện. Đồng thời báo cáo UBND thành phố Hà Nội các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng", ông Bảo cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.