Kinh tế

Hạ thủy “tàu 67” vỏ gỗ đầu tiên của ngư dân Huế

30/03/2015, 14:44

Sáng 30/3, chiếc “tàu 67” vỏ gỗ đầu tiên của ngư dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã được tổ chức hạ thủy.

IMG_4828
"Tàu 67" của ngư dân Phan Vinh Chinh đã được hạ thủy thành công

Tàu TTH - 91667TS có công suất 700CV này của ngư dân Phan Văn Chinh (48 tuổi, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) là chiếc tàu đầu tiên của cả nước được thực hiện từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi theo Nghị định 67/2014/NĐ- CP của Chính phủ (tàu 67). 

Lễ hạ thủy “tàu 67” khai thác xa bờ này được UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) long trọng tổ chức với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các ban, ngành chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế, huyện Phú Vang, thị trấn Thuận An, lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thừa Thiên Huế, cùng đông đảo bà con ngư dân và người dân đia phương.

IMG_4805
Đây là "tàu 67" đầu tiên của ngư dân Huế và của cả nước

Ngư dân Phan Văn Chinh phấn khởi cho biết suốt 20 năm gắn bó với nghề khai thác hải sản trên biển, ước mơ có được một chiếc tàu có công suất lớn, đủ điều kiện vươn khơi đánh bắt xa bờ. Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi theo Nghị định 67/2014/NĐ- CP của Chính phủ, sự hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời của các ngành chức năng địa phương và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thừa Thiên Huế, ước mơ của gia đình ngư dân Chinh đã thành hiện thực.

IMG_4774
Máy mới trên "tàu 67" của ngư dân Chinh được mua từ Hàn Quốc. Tàu còn được trang bị hệ thống máy dò cá trị giá trên 700 triệu đồng

Ông Lê Trần Nguyên Hùng – Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết chiếc tàu của anh Chinh có công nghệ mới là lắp đặt hệ thống đèn led tiết kiệm năng lượng 80% so với loại bình thường. Bình thường mỗi chuyến đi 40 – 50 triệu tiền dầu thì hiện nay chi phí này giảm xuống rất đáng kể. Đồng thời, dùng tản nhiệt bằng nước biển thay vì dùng tản nhiệt bằng nhôm, nên không chỉ tăng công suất lên mà còn bền, lâu hư hỏng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.