Giáo dục

Hà Tĩnh: 9 học sinh mầm non nhập viện sau bữa ăn phụ

12/11/2020, 15:21

Sau bữa ăn phụ buổi chiều ngày 11/11, 9 cháu học sinh mầm non ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã phải nhập viện điều trị.

img
9 cháu học sinh Trường Mầm non Trường Sơn có biểu hiện đau bụng, buồn nôn sau bữa ăn phụ chiều ngày 11/11

Chiều ngày 12/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đang phối hợp với các ngành chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân 9 cháu nhỏ ở Trường Mầm non Trường Sơn (xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ) phải nhập viện điều trị sau bữa ăn phụ chiều ngày 11/11.

“Trung tâm đã tiến hành lấy các mẫu thực phẩm ở nhiều bữa ăn khác nhau gửi vào Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xét nghiệm và tìm nguyên nhân. Hiện kết quả xét nghiệm vẫn chưa có nên chưa thể nhận định hay kết luận vì sao”, ông Dũng cho biết thêm.

Trước đó, vào chiều ngày 11/11, 9 cháu học sinh Trường Mầm non Trường Sơn (6 cháu lớp 3 tuổi, 3 cháu lớp 4 tuổi) có biểu hiện đau bụng, nôn và đi ngoài sau khi ăn bữa phụ khoảng 30 phút. Ngay lập tức, nhà trường đã báo cho phụ huynh và đưa các cháu đến các trung tâm y tế để điều trị.

img
Một cháu học sinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ

Có 4 cháu được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, 5 cháu điều trị tại phòng khám tư ở xã Liên Minh.

Xác nhận thông tin, bác sỹ Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: Chiều hôm qua (11/11), khoa nhi bệnh viện có tiếp nhận 3 cháu học sinh mầm non, đến sáng nay tiếp nhận thêm 1 cháu. Các cháu có các biểu hiệu đau bụng, nôn và đi ngoài.

“Sau khi được điều trị tích cực, hiện sức khỏe của cả 4 cháu đều ổn định”, bác sỹ Sơn nói.

Được biết, thực đơn ăn bữa trưa ngày 11/11 của các cháu tại Trường Mầm non xã Trường Sơn gồm: cơm trắng, trứng gà, canh hẹ nấu với thịt lợn nạc; trong khi đó bữa phụ buổi chiều có: cháo, thực phẩm và rau xanh đều được nhà trường mua tại địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.