Chất lượng sống

Hà Tĩnh: 9 học sinh tiểu học nguy kịch vì ăn quả ngô đồng

10/04/2017, 22:39

9 em học sinh tiểu học ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn hạt quả ngô đồng ở sân trường.

9 học sinh tiểu học nguy kịch vì ăn quả lạ

9 em học sinh Trường Tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) phải nhập viện cấp cứu vì ăn hạt ngô đồng

Tối ngày 10/4, ông Lê Ngọc Thắng, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Bệnh viện vừa tiếp nhận và đang tích cực cấp cứu cho 9 học sinh trường Tiểu học Tân Giang, TP. Hà Tĩnh trong tình trạng ngộ độc nặng.

Chị Hồ Thị Thái Hòa, phụ huynh học sinh Trần Quỳnh Chi cho hay: "Chiều nay, con gái tôi đi học về thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn và đau bụng. Thấy triệu chứng lạ tôi gặng hỏi thì cháu nói đã cùng các bạn nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở trường ăn. Nghe xong, tôi liền đưa con vào Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh thăm khám rồi cháu được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh để các bác sỹ theo dõi".

Xác nhận thông tin, thầy Trần Hậu Diệu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) cho hay: chiều nay (10/4), sau giờ tan trường, một số em học sinh lớp 2A và 2B của trường phát hiện quả cây ngô đồng trồng trước cổng trường rơi xuống đất nên chia nhau bóc vỏ để ăn hạt. Đến tối cùng ngày, sau khi về nhà, một số em có triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được các phụ huynh đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

“Ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, ban giám hiệu nhà trường đã có mặt tại bệnh viện phối hợp với phụ huynh theo dõi tình hình sức khỏe của các em. Đến thời điểm hiện tại, có 9 học sinh của trường phải nhập viện vì ăn hạt của quả cây ngô đồng”, thầy Diệu cho biết thêm.

Được biết, hiện Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang huy động toàn bộ các y bác sỹ và thiết bị để cấp cứu cho 9 em học sinh nói trên.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.