Thời sự

Hà Tĩnh bàn phương án giải quyết nhà thờ họ Đặng tuần này

06/03/2017, 08:16

UBND huyện Nghi Xuân sẽ tiến hành họp bàn với các bên liên quan về nhà thờ họ Đặng nằm trên hành lang ATGT.

22

Nhà thờ họ Đặng 

Liên quan đến vụ việc nhà thờ họ Đặng ở thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh nằm hoàn toàn trên hành lang ATGT và có một phần nằm trên phần đường dành cho xe thô sơ đường QL8B hướng Đông – Tây, ngày 2/3, ông Bùi Xuân Thập – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh đã có chỉ đạo giao Sở làm việc với UBND huyện Nghi Xuân thống nhất phương án giải quyết. Trong tuần này, UBND huyện Nghi Xuân sẽ tiến hành họp bàn với các bên liên quan.

Theo ông Thập, sau khi các cơ quan báo chí có phản ánh về vụ việc nhà thờ họ Đặng, sở đã về kiểm tra vài lần. “Sau đó, sở đã làm việc với đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị huyện ủy chỉ đạo UBND huyện Nghi Xuân có phiên làm việc giữa Ban quản lý Dự án nâng cấp, mở rộng đường QL8B, đoạn qua thị trấn Nghi Xuân; Lãnh đạo UBND huyện; đại diện dòng họ Đặng. Ngoài ra, cuộc họp sẽ có sự tham dự của Sở VH, TT&DL và sở sẽ cho ý kiến nội dung liên quan về công tác chuyên môn, từ đó xem xét phương án giải quyết. Vì đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân vừa có chuyện buồn gia đình, thứ nữa, dự án vẫn đang triển khai, công trình chưa được bàn giao nên mình chưa quyết liệt được. Đặc biệt, đây là vấn đề liên quan đến di tích lịch sử nên phải tuân theo Luật Di sản”, ông Thập cho biết thêm.

Trong khi đó, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, trong các cuộc họp thường trực, các cuộc họp thường vụ của Tỉnh ủy Hà Tĩnh trước đó cũng đã đề cập đến nội dung này.

Trước đó, ngày 13/2, Báo Giao thông có bài viết: Đường “thắt cổ chai” vì vướng nhà thờ họ lãnh đạo tỉnh. Bài viết phản ánh nhà thờ họ Đặng – một nhà thờ họ có nhiều con cháu đã và đang là lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nằm hoàn toàn trên hành lang và một phần nằm trên phần đường dành cho xe thô sơ đường QL8B hướng Đông – Tây. Thực trạng này vừa gây mất mỹ quan đô thị vừa tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho người và phương tiện mỗi khi lưu thông qua đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.