An ninh hình sự

Hà Tĩnh: Bắt 2 kẻ cướp thẻ CAND và đánh công an bị thương

31/03/2017, 20:51

Tổ công tác yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ liên quan thì Đạt và Thanh quay lại cướp thẻ CAND, đánh công an.

Bắt 2 kẻ cướp thẻ CAND và đánh công an bị thương

Hai đối tượng Đạt và Thanh tại cơ quan công an (Ảnh CACC)

Chiều ngày 31/3, thông tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho hay:  Đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Đạt (SN 1977) và Nguyễn Quang Thanh (SN 1976), đều trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào lúc 23h15 ngày 29/3, Tổ công tác phòng chống mại dâm thuộc Công an huyện Kỳ Anh đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT tại địa bàn thôn Tân Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh. Lúc đến khu vực quán Nam Thảo thì phát hiện xe ô tô BKS 38A - 04851 do Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Quang Thanh điều khiển đang dừng trong quán.

Tổ công tác giới thiệu là lượng công đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT và yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, Đạt và Thanh không hợp tác mà còn có những lời nói lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Không những thế đối tượng này còn xông vào cướp thẻ CAND, tấn công lại lực lượng công an.

Hậu quả khiến Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn bị thương ở phần cổ. Trước sự tấn công, chống đối quyết liệt của hai đối tượng nói trên, Công an huyện Kỳ Anh đã tăng cường lực lượng khống chế hai đối tượng; đồng thời lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Thanh và Đạt về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào chiều 29/3 cả hai đối tượng rủ nhau đi từ thị trấn Cẩm Xuyên vào TX. Kỳ Anh uống bia đến đêm khuya mới về.  Khi đi đến địa bàn xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) hai người cho xe rẽ vào khu vực quán Nam Thảo chơi, lúc đó đã hơn 23h.

Khi vừa dừng xe thì Tổ công tác phòng chống mại dâm thuộc Công an huyện Kỳ Anh đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Sẵn có hơi men trong người nên hai đối tượng đã chống đối, có lời lẽ chửi bới, lăng mạ, xúc phạm và tấn công lại lượng công an.

Hiện Công an Kỳ Anh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Đạt và  Nguyễn Quang Thanh, tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo qui định của pháp luật.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.