Điều tra

Hà Tĩnh: Bắt tạm giam một công an viên

21/03/2015, 14:00

Do bắt đối tượng đánh bạc đưa về trụ sở UBND xã dẫn đến tử vong, một công an viên bị bắt tạm giam.

anh 1 (1)
Gia đình tổ chức tang lễ cho anh Tình

Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Bùi Ngọc Sơn (35 tuổi) Công an viên thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh để điều tra về cái chết của anh Nguyễn Văn Tình tại trụ sở UBND xã Kỳ Văn vào ngày 28/2. 

Trước đó Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Sơn và 2 người khác là Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi) và Cao Ngọc Thảo (36 tuổi) cùng là Công an cơ động xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Riêng ông Thanh và ông Thảo, cơ quan công an cho tại ngoại. 

Được biết, khoảng 4h sáng ngày 28/2, tổ công tác của Công an xã Kỳ Văn gồm 3 người là Bùi Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Thanh, Cao Ngọc Thảo phát hiện, bắt quả tang ông Nguyễn Văn Cảnh và anh Tình đang đánh bạc tại nhà ông Cảnh, thu giữ một bộ bài cùng 72.000 đồng. 

Sau đó, ông Sơn, Thanh, Thảo đã lập biên bản sự việc. Tuy nhiên vì ông Cảnh và anh Tình có biểu hiện say rượu, la hét nên công an xã đã đưa cả hai người về tạm giữ tại trụ sở làm việc của UBND xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh. 

Sau nhiều giờ tại trụ sở UBND xã, đến 8h sức khỏe của anh Tình có biểu hiện bất thường, mặt xanh tái nên công an xã đưa anh Tình đến trạm y tế xã Kỳ Văn để khám. Sau đó anh Tình được mọi người chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh để cấp cứu. Tuy nhiên, khi chưa kịp đến bệnh viện thì anh Tình đã tử vong. 

Theo kết quả giám định pháp y của Viện khoa học hình sự cho thấy nạn nhân Tình tử vong do xuất huyết não, phù nề phía trong não, nhưng không phải do tác tác động bên ngoài. 

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra bổ sung vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.