Xã hội

Hà Tĩnh: Bé 3 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm

10/04/2015, 07:30

Hai điều dưỡng tiêm một ống kháng sinh (Gentamicin) 40 mg vào bắp tay và một ống solu-medrol vào tĩnh mạch cháu Quảng.

tre tu vong
Chị Trần Thị Hồng kể lại vụ việc khiến cháu Quảng tử vong. Ảnh Zing.vn

Cháu bé tử vong là Đặng Đình Quảng (3 tuổi), trú tại xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Mẹ cháu Quảng là chị Trần Thị Hồng cho biết, tối 8/4, chị đưa cháu vào Bệnh viện huyện Lộc Hà để chữa trị. Tuy nhiên, sau khi bác sỹ thăm khám và tiêm 4 mũi tiêm cho cháu thì ít phút sau toàn thân cháu tím tái và sau đó tử vong. Chị Hồng và gia đình cho rằng, cháu Quảng tử vong là do bác sĩ tiêm nhầm thuốc.

Ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết, khoảng 21h ngày 8/4, kíp trực gồm có bác sĩ Trần Hậu Đức (trực lãnh đạo), bác sĩ Võ Quốc Khánh (trực cấp cứu) cùng hai điều dưỡng có tiếp nhận cháu Quảng.

Qua mô tả trong bệnh án, cháu nhập viện trong tình trạng li bì, toàn thân tím tái, nhợt nhạt, các cơ hô hấp co rụt. Bác sĩ chẩn đoán cháu Quảng bị viêm phổi nặng, suy hô hấp và tiến hành cho thở oxy, dùng thuốc khí dung và thử phản ứng thuốc. Hai điều dưỡng là Đặng Văn Quyết và Trần Thị Thu Hà tiêm một ống kháng sinh (Gentamicin) 40 mg vào bắp tay và một ống solu-medrol vào tĩnh mạch của cháu Quảng. Đúng 10 phút sau, bệnh nhân có hiện tượng ngừng thở, nhịp tim đập rời rạc. Các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, nhưng 15 phút sau thì cháu tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Lộc Hà đã có mặt tại bệnh viện để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Quảng.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có và báo cáo về Bộ Y tế trước 19/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.