Xã hội

Hà Tĩnh: Bị ốm nhập viện, cô gái từ Cẩm Giàng về vẫn khai báo gian dối

19/02/2021, 15:24

Một cô gái 19 tuổi từ Cẩm Giàng (Hải Dương) về quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh thì bị ốm phải đi viện nhưng vẫn gian dối khai báo y tế.

img

Kết quả xét nghiệm lần 1 chị L.A âm tính với SARS-CoV-2

Sáng 19/2, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, chính quyền huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa đi cách ly y tế tập trung đối với chị N.T.L.A (19 tuổi, trú ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vì đi từ vùng dịch Hải Dương về Hà Tĩnh.

Trước đó, chị A. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Chị A. sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới.

Xác nhận thông tin, bà Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh (TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm: Hồi 10h15 ngày 18/2, bệnh viện tiếp nhận chị N.T.L.A (trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) đến khám với triệu chứng đau bụng.

Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc, khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng, bệnh nhân A. khai báo là không đi đâu về nên được chuyển vào khoa khám bệnh.

Khi vào buồng khám, bác sỹ khai thác lại yếu tố dịch tễ thì bệnh nhân khai báo là trở về từ tỉnh Hải Dương.

Ngay lập tức bệnh nhân A. được chuyển ra buồng khám cho ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 và thực hiện quy trình khám cho ca bệnh nghi ngờ.

Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh cũng đã tiến hành cách ly tại nhà tất cả các nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân để chờ kết quả xét nghiệm.

Nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ngay trong đêm 18/2 vào điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm của chị A.

Theo điều tra, Chị A. đi từ TP Hải Dương về Hà Tĩnh từ ngày 7/2, trước đó đi từ khu vực không có dịch của huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) về và được chỉ định cách ly tại nhà.

Được biết, ngoài chị A., tất cả 7 trường hợp tiếp xúc gần với chị cũng có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.