Xã hội

Hà Tĩnh: Cấm biển, sẵn sàng sơ tán dân trước bão số 4

25/07/2017, 11:50

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, Hà Tĩnh nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi, chủ động sơ tán dân.

Hà Tĩnh cấm các loại tàu, thuyền ra khơi

Hà Tĩnh cấm các loại tàu, thuyền ra khơi và chủ động sơ tán dân trước bão số 4

Sáng 25/7, thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh cho hay, thực hiện chỉ đạo của trung ương, UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc ứng phó với cơn bão số 4 sắp đổ bộ vào bờ các tỉnh Nghệ An đến Quảng Trị. Từ 18h ngày 24/7, tỉnh Hà Tĩnh nghiêm cấm tất cả các loại tàu, thuyền kể cả tàu vận tải và tàu du lịch ra khơi và đặc biệt là việc quản lý neo đậu các tàu, thuyền tại các khu neo đậu và bến cảng không để xảy ra tình trạng sóng đánh va đập chìm tàu.

Theo báo cáo từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, tổng số phương tiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là 6.102/17.676 lao động. Tính đến 22h ngày 24/7 còn lại 7 phương tiện/30 lao động ở vùng biển Hà Tĩnh đang trên đường vào bờ, số còn lại đã vào nơi tránh trú. Hiện có 17 phương tiện/105 lao động của các tỉnh bạn đang trú ẩn tại các khu tránh trú bão của tỉnh.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các địa phương chủ động có kế hoạch sơ tán người dân trên các phương tiện tàu, thuyền nơi neo đậu, trên các lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy hải sản; chỉ đạo việc chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây…

Chủ tịch các huyện thị, các công ty thủy lợi vận hành các hệ thống tiêu thoát lũ để chủ động tiêu úng kịp thời khi có mưa lớn. Các huyện miền núi tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, chủ động triển khai các phương án ứng phó; cử người canh gác không để người dân đi lại ở các vùng nguy hiểm.

Về tình hình cơn bão số 4, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay: Vào lúc 10h hôm nay (25/7), vị trí tâm bão nằm ở 17,10N - 108,30E; cách Hà Tĩnh - Quảng Trị 150km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10. Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, 15km/h, ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to như Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 101mm, Đông Hà (Quảng Trị) 68mm; tại Hòn Ngư (Nghệ An), Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió giật cấp 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.