Xã hội

Hà Tĩnh: Hóa đơn tiền điện tăng gần gấp 200 lần vì... dây hở?

25/06/2020, 11:28

Theo HTX Tiền Phương (Hà Tĩnh) thì nguyên nhân tiền điện một hộ gia đình ở phường Kỳ Phương tăng gần 200 lần là do dây bị hở, chạm vào mái tôn.

img
Hóa đơn tiền điện nửa sau tháng 4 đến nửa đầu tháng 5/2020 của gia đình chị Phượng chỉ hết hơn 71.000 đồng (Ảnh F.B)

Sáng ngày 25/6, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Đoàn Văn Tạnh – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tiền Phương đóng ở TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh vừa xảy ra vụ việc một hộ gia đình có hóa đơn tiền điện đột biến từ 71.423 đồng lên 13.520.122 đồng. Nguyên nhân được xác định là do dây điện phía sau công tơ của gia đình này bị hở chạm vào mái tôn khiến điện năng bị tăng đột biến.

Theo ông Tạnh, ngày 16/6, HTX đi kiểm tra và ghi công tơ điện thì thấy số điện gia đình chị Phùng Thị Phượng (ở tổ dân phố Hồng Sơn, phường Kỳ Phương) bị tăng đột biến.

Ngay sau khi phát hiện, nhân viên tiến hành kiểm tra trước sự giám sát của người dân thì phát hiện dây điện phía sau công tơ gia đình này bị hở, chạm vào mái tôn khiến điện năng bị tăng đột biến.

HTX đã mời chính quyền địa phương về lập biên bản hiện trường vụ việc.

img
Hóa đơn tiền điện nửa sau tháng 5 đến nửa đầu tháng 6 của gia đình chị Phượng tăng gần 200 lần (Ảnh F.B)

“Chị Phượng đang ở miền Nam, người sinh sống ở đây chỉ là thuê trọ. Sau khi sự cố xảy ra, giữa 3 bên chưa thống nhất được phương án giải quyết vấn đề thay đường dây điện này nên HTX buộc phải cắt điện để đảm bảo an toàn. Đến chiều hôm nay (25/6), HTX sẽ tiếp tục xuống làm việc với người thuê trọ để thay đường dây điện nói trên trước khi cấp điện trở lại”, ông Tạnh nói.

Cũng theo ông Tạnh, trước đây gia đình chị Phượng đã từng xảy ra 1 vụ việc tương tự và sau đó hai bên đã giải quyết ổn thỏa.

Xác nhận thông tin, ông Đặng Đôn Sơn – Giám đốc Điện lực TX Kỳ Anh cho biết: "HTX Tiền Phương là một đơn vị kinh doanh điện ngang hàng với chi nhánh điện lực Kỳ Anh. Tuy nhiên, sau khi nắm được thông tin, anh em có kiểm tra và biết được chỉ số công tơ và tiền điện gia đình chị Phượng tăng đột biến là do phần dây điện phía sau công tơ gia đình này bị hở và chạm vào phần mái tôn dẫn đến chập điện".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.