An ninh hình sự

Hà Tĩnh: “Đại gia phố núi” biệt tích, nhiều người tố bị lừa đảo

25/02/2016, 08:24

Sau khi vay tiền của một số người dân trên địa bàn, "đại gia phố núi" biệt tích khiến vùng quê dậy sóng

IMG_8411
Nhiều nạn nhân tố bị "đại gia phố núi" lừa đảo

 Cơ quan Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang vào cuộc vụ một số người dân tố bị "đại gia phố núi" Nguyễn Thị Mai lừa đảo.

Thời gian gần đây, một số người dân tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn đã gửi đơn trình báo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng liên quan yêu cầu điều tra vụ việc bà Nguyễn Thị Mai (54 tuổi, ngụ xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Người dân cũng kéo đến nhà của bà Mai để đòi tiền, thậm chí có người “trụ” lại tại nhà bà Mai cả tháng trời, khóc lóc, nhịn ăn nhiều ngày để chờ được trả tiền, gây ồn ào, mất an ninh trật tự tại địa phương. 

Nhiều nạn nhân cho biết, gia đình bà Mai là “đại gia” rất giàu có tại địa phương và bản thân người này hành nghề buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia. Các loại động vật hoang dã được bà Mai lấy từ Lào, Thái Lan vận chuyển về Việt Nam qua đường cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) để bán. Lúc bà Mai đặt vấn đề vay tiền ngắn hạn, trả lãi suất cao (1,5%/tháng) để dùng vào mục đích kinh doanh, nhiều người dân tại địa phương đã tin tưởng, đồng ý cho vay. 

Bà Phạm Thị Minh (56 tuổi, ngụ khối 1, thị trấn Tây Sơn) cho biết, hàng chục năm làm thuê, hai vợ chồng bà tích góp được tổng cộng hơn 400 triệu đồng để phòng lúc đau ốm. Vừa qua, vì trót tin lời hứa hẹn của bà Mai, vợ chồng bà Minh đã dốc toàn bộ số tiền của gia đình và vay thêm 500 triệu đồng nữa của làng xóm, người quen để đưa cho bà Mai vay tổng cộng 920 triệu đồng lấy vốn làm ăn. “Nay bà Mai không trả nợ đúng hẹn, đã trở mặt, tuyên bố vỡ nợ và bỏ trốn khỏi địa phương, gia đình tôi lâm cảnh trắng tay, phải gán hết nhà cửa để trả nợ. Nay cả nhà phải mượn tạm một mảnh vườn của người quen, dựng chòi ở”, bà Minh khóc nghẹn nói.

Bà Hồ Thị Anh (57 tuổi, ngụ thị trấn Tây Sơn) nói: “Tin lời, gia đình tôi đã dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm được trong nhiều năm qua và vay thêm anh em, bạn bè để đưa cho bà Mai vay 4,7 tỷ đồng. Nay đã quá hẹn nhiều tháng, bà Mai tuyên bố vỡ nợ, cắt điện thoại và bỏ trốn khỏi địa phương khiến tôi rất hoang mang, lo lắng”. 

Theo đơn tố cáo các nạn nhân gửi lên cơ quan chức năng, trong năm 2015, bà Mai viết giấy tay vay nợ, vay của hàng chục người dân tại thị trấn Tây Sơn tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng và hứa sẽ trả đúng hẹn. Nhưng đến hẹn trả nợ thì bà Mai thất hứa nhiều lần, rồi sau đó tuyên bố vỡ nợ và trốn khỏi địa phương. Hiện nhiều nạn nhân bị “sập bẫy” đang trong cảnh như ngồi trên đống lửa, lâm cảnh trắng tay, nợ nần chồng chất, buộc phải gửi đơn cầu cứu lên cơ quan chức năng.

“Chúng tôi đã gửi đơn lên công an tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng liên quan yêu cầu vào cuộc điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Mai”, bà Trần Thị Lợi (32 tuổi, ngụ thị trấn Tây Sơn), nạn nhân cho bà Mai vay 1,3 tỷ đồng bức xúc nói. 

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện này đã vào cuộc điều tra vụ việc nhiều nạn nhân tại địa phương gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Mai về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện đang trong quá trình điều tra, xác minh vụ việc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.