Vận tải

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tham gia vận tải xe buýt

25/01/2015, 14:47

Sáng nay (25/1), Công ty Thọ Lam đã khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh TP Vinh (Nghệ An) - Hương Sơn (Hà Tĩnh).

DSC07972
DN Thọ Lam đã đầu tư mua 15 xe buýt mới 100% để phục vụ hành khách

Đây là tuyến xe buýt đi qua tuyến QL1A và QL8A, nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đáp ứng niềm mong đợi của người dân các huyện nghèo Đức Thọ, Hương Sơn và Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Bởi trước đây, người dân các huyện này đi lại gặp nhiều khó khăn, phải chờ xe khách hàng tiếng đồng hồ. 

Công ty CP vận tải Thọ Lam là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên ở Hà Tĩnh tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe buýt). Là doanh nghiệp vận tải hành khách uy tín hàng đầu ở tỉnh Hà Tĩnh, hiện doanh nghiệp này đang có 56 xe khách hoạt động các tuyến vận tải hành khách trong nước và quốc tế như Hà Tĩnh – Sài Gòn, Hà Tĩnh – Hà Nội, Hà Tĩnh – Xiêng Khoảng(Lào), Hà Tĩnh – Viên Chăn (Lào)…. 

DSC08068
Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt mới

15 xe buýt tuyến Ngệ An - Hà Tĩnh được công đầu tư mua mới mới 100% đạt chuẩn, với đội ngũ lái xe, phụ xe được lựa chọn kỹ càng, đào tạo chuyên nghiệp. 

Việc khai trương tuyến xe buýt số 22 TP Vinh – Hương Sơn sẽ tạo thuân lợi cho việc đi lại của người dân, giảm thiểu tai nạn giao thông, giảm giá cước, góp phần phát triển kinh tế xã hội của các địa phương nơi có tuyến xe buýt đi qua. 

DSC08060
Ông Nguyễn Việt Thắng, PGĐ Sở GTVT Hà Tĩnh, chúc mừng doanh nghiệp khai trương tuyến buýt mới

Nhận dịp khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh, ông Nguyễn Việt Thắng- PGĐ Sở GTVT Hà Tĩnh nhấn mạnh, "chúng tôi hoanh nghênh công ty Thọ Lam tham gia vào hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt. Đây là tuyến xe buýt thứ 5 được triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh. Chúng tôi hy vọng rằng việc khai trương tuyến xe buýt TP Vinh (Nghệ An) – Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân các địa phương nơi có tuyến xe buýt đi qua. Và mong muốn nhất là giảm mật độ xe máy lưu thông trên tuyến, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn". 

Ông Thắng cũng cho rằng, trong quá trình khai thác, công ty phải luôn chấp hành luật lệ giao thông và luôn nhớ khẩu hiệu của ngành GTVT là “Tính mạng của con người là trên hết” và thực hiện khẩu hiệu “4 luôn” và “4 xin”. Trên cơ sở giá nhiên liệu trong nước và thế giới giảm, đề nghị công ty tính toán giá thành một cách hợp lý có hiệu quả để giảm giá vé theo lộ trình.

Ngoài ra, công ty cần nghiên cứu để có chính sách miễn hoặc giảm giá vé đối với những gia đình có chính sách, những người có công, bà mẹ Việt Nam anh hùng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như những người tàn tật trên địa bàn đi lại bằng xe buýt, ông Thắng lưu ý thêm. 

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.