Vận tải

Hà Tĩnh dừng tuyến xe cố định đến và đi từ các tỉnh có ca nhiễm Covid-19

10/05/2021, 19:49

UBND tỉnh Hà Tĩnh thống nhất dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ các tỉnh có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

img

Hà Tĩnh: Dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ các tỉnh có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Ngày 10/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã ký văn bản thống nhất tạm dừng tất cả các tuyến xe cố định đến và đi từ các tỉnh có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Các tuyến cụ thể giao Sở GTVT tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương để điều chỉnh phù hợp.

Đối với các tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Hà Tĩnh - Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - Nghệ An và chiều ngược lại cho tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở tối đa bằng 50% lượng hành khách so với phương án trước đây doanh nghiệp đã xây dựng (thực hiện giãn cách 02 ghế 1 hành khách).

Ngoài ra, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không được dừng đón, trả khách hoặc ăn uống, nghỉ ngơi tại các địa phương đang có dịch Covid-19.

Đối với xe du lịch, xe hợp đồng và xe taxi: Cấm hoạt động tại các địa phương đang có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trong khi đó, đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách nội tỉnh: Cho phép các loại hình kinh doanh vận tải khách bằng: Xe taxi, xe hợp đồng và xe tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Hà Tĩnh

Riêng đối với xe buýt vẫn được phép hoạt động liên tỉnh, nhưng phải chở đúng số ghế ngồi theo thiết kế (không có hành khách đứng) và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.