Làm báo cùng Giao thông

Hà Tĩnh: Đường nhựa biến thành đường đất trên tỉnh lộ 5

10/05/2014, 18:05

Trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bay mịt mù. Nhiều đoạn trên tuyến được "phủ" một lớp đất dày. Đó là những hình ảnh quen thuộc mỗi khi đi qua tỉnh lộ 5.

Trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bay mịt mù. Nhiều đoạn trên tuyến được “phủ” một lớp đất dày. Đó là những hình ảnh quen thuộc mỗi khi đi qua tỉnh lộ 5.

fifni
Mặt đường được phủ một lớp đất dày đặc

Tỉnh lộ 5 đoạn từ cầu Treo chợ Bộng đến thị trấn Vũ Quang, nhiều tháng nay đã trở thành nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông mỗi khi qua đây. Ngày nắng một màu đất đỏ bao phủ lên những ngôi nhà hai bên tuyến đường, người đi đường phải chịu cảnh bụi bay mù mịt. Vào ngày mưa thì tuyến đường càng trở nên “nguy hiểm” hơn bao giờ hết, bởi nó trở nên nhão nhoẹt, lầy lội, bùn đất nham nhở, nhiều chỗ xe tải cày nát tạo thành những vùng sâu, nhiều nơi trên tuyến đường đã được “phủ” một lớp bùn đất dày tới vài cm. Tất cả các phương tiện đi qua đây, chỉ cần một sơ suất nhỏ là người tham gia giao thông sẽ bị ngã.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do trong quá trình chở đất, cát để cho các công trình đang thi công trên tuyến, nhiều tài xế xe tải đã che bạt không kín xe, đi nhanh làm cát, đất rơi vãi dọc đường, làm cho tuyến nhiều đoạn trên tuyến đường phủ một màu đất đỏ.

djfed
Mỗi ngày có hàng trăm chở đất qua lại trên tuyến

Một người dân cho biết: Tình trạng trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân xung quanh. Khi trời mưa thì không có bụi nhưng đường lại rất trơn, còn những ngày nắng, bụi bay mù trời, chúng tôi chỉ còn còn cách mua bạt về phủ kín xung quanh nhà. Mong sao các công trình nhanh chóng hoàn thành để dân thoát khỏi tình cảnh này.

Được biết, trên tuyến đường tỉnh lộ 5 đang thi công dự án xây dựng đường cứu hộ, cứu nạn và công trình xây dựng thủy điện Ngàn Trươi- Cẩm Trang. Thiết nghĩ, việc thi công các công trình nhằm phục vụ nhu cầu cho bà con là rất quan trọng, nhưng cũng phải đảm bảo an toàn giao thông mỗi khi qua đây.

Vũ Ngọc

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.