Đời sống

Hà Tĩnh: Hai ngày có 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2

06/06/2021, 12:39

Trưa 6/6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Địa phương có thêm 3 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 7 ca.

img

Ngành Y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm trong khu phong tỏa ở Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh. (Ảnh Nhật Thắng)

Cả 3 ca mới được phát hiện đều có liên quan đến 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh.

Cụ thể 3 ca bệnh mới nhất là N.B.Đ (SN 1962) cùng vợ là N.T.T (SN 1968, ở thân Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và D.T.P.T (SN 1997, ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Trước đó, 3 bệnh nhân từng có tiếp xúc với 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung được công bố vào sáng ngày 5/6.

Ngay sau khi được xác định là F1 của 2 ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng ngày 6/6 cả 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế đang tiếp tục truy vết các F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

Như vậy, tính từ rạng sáng ngày 5/6 đến trưa ngày 6/6, ở Hà Tĩnh đã phát hiện 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đầu tiên là cặp vợ chồng ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh đi từ Bình Dương về. Tiếp đến là 2 ca ở phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh là F1 của 2 ca ở thôn Đoài Thịnh.

Hiện địa phương này vẫn đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, thần tốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.