Đi ++

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người đội mưa đi hội chùa Hương Tích

03/02/2017, 09:42
image

Trời mưa khiến đường lên chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) vốn đã gập ghềnh lại càng thêm khó đi hơn.

Hàng ngàn người đội mưa đi hội chùa Hương Tích

Du khách đội mưa đi hội chùa Hương Tích

Trưa chiều 2/2, khu vực chùa Hương Tích (thuộc huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có mưa phùn, nhiều lúc mưa nặng hạt. Trời mưa khiến con đường núi lên chùa Hương Tích vốn đã gập ghềnh nay lại thêm trơn trượt, khó đi hơn. Tuy nhiên, hàng ngàn du khách thập phương vẫn kéo về hành lễ, cầu cho một năm mới an lành, may mắn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, du khách không chỉ ở Hà Tĩnh mà có cả ở Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình… về đây hành lễ, dự hội. Trong dòng người, có rất nhiều bạn trẻ. Họ đi chùa để cầu sức khỏe, bình an cho bản thân và gia đình.

Chậm rãi leo đường dốc trơn bằng đôi chân trần, chị Phương, du khách ở TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) cười nói: “Năm nào em cũng cùng gia đình đi chùa Hương Tích. Trời mưa, đường vốn khó đi nay lại càng khó hơn, nhiều người lựa chọn đi thuyền, cáp treo hay thuê xe ôm. Em thì thích đi bộ leo núi hơn vừa ngắm cảnh vừa thể hiện sự thành tâm của mình”.

trời mưa khiến con đường lên chùa vốn đã ghập ghền

Trời mưa khiến con đường lên chùa vốn đã gập ghềnh lại càng khó đi

Ông Nguyễn Huy Quế - Phó trưởng Ban Quản lý di tích chùa Hương Tích cho biết: Tính từ mùng 1 Tết đến nay, có khoảng hơn 5 vạn du khách đến thăm, viếng chùa và trẩy hội. Riêng ngày khai hội 2/2, dù thời tiết mưa phùn nhưng cũng có đến khoảng 8 – 9 ngàn lượt du khách viếng thăm.

Được biết, chùa Hương Tích nằm ở phía Nam núi Hồng Lĩnh, chùa được xây dựng ở độ cao 650m so với mực nước biển. Tính từ mặt đất lên đến chùa mới dài khoảng 5,5km. Trong đó từ cổng du khách có thể đi thuyền khoảng 2km; sau đó đi bộ khoảng 1km rồi đi cáp treo là lên đến chùa.

Ngoài ra, du khách cũng có thể theo lối mòn đi bộ lên chùa, tuy nhiên quãng đường sẽ dài và khó khăn hơn rất nhiều. Lễ hội chùa Hương Tích năm nay sẽ diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng ba âm lịch với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.