Vận tải

Hà Tĩnh: Hơn 50% nhà xe tạm dừng hoạt động vì Covid-19

13/03/2020, 14:50
image

Do lo sợ dịch Covid-19 nên người dân ít đi lại khiến hơn 50% nhà xe vận tải khách ở Hà Tĩnh phải tạm dừng hoạt động.

img
Hàng loạt nhà xe ở Hà Tĩnh đóng cửa nằm im lìm trong bến xe

Sáng 13/3, Bến xe Hà Tĩnh khác hẳn với những ngày thường. Khu nhà chờ của khách vốn thường tấp nập, nhộn nhịp thì nay vắng lặng. Tại các phòng bán vé chỉ lác đác một vài nhân viên, còn lại bỏ trống. Phía trong sân bến, hàng chục xe khách giường nằm đóng cửa nằm im lìm.

Một lái xe chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội đang tranh thủ kiểm tra mấy thiết bị trên ghế lái cho biết: Từ một tuần nay, mỗi chuyến chỉ được 7 - 10 khách nên nhà xe quyết định tạm dừng chạy vì lỗ nhiều quá. “Tình hình này kéo dài thì không những nhà xe mà người lao động như chúng tôi cũng chỉ có nước đi kiếm việc khác làm để mà kiếm sống”, tài xế này nói.

Video cảnh vắng lặng tại Bến xe Hà Tĩnh

Ông Bùi Phan Lương, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh cho biết, khoảng 1 tuần qua, do hành khách hạn chế đi lại để tránh dịch Covid-19 nên tuyến từ Hà Tĩnh đi Hà Nội giảm từ 70 - 80% so với ngày thường. Nhu cầu đi lại của người dân giảm xuống rõ rệt khiến nhiều nhà xe đi tuyến này phải tạm dừng hoạt động.

“Nếu như ngày bình thường, tuyến Hà Tĩnh đi Hà Nội xuất bến trung bình khoảng 135 xe thì bây giờ số lượng xe giảm xuống 45 - 60%. Nhiều nhà xe vì giữ tuyến và uy tín của mình nên đành chịu lỗ để phục vụ người dân đi lại. Như ngày hôm qua, tuyến đi Hà Nội chỉ xuất bến được 50 xe nhưng đa số các xe này đều không đủ khách. Có nhiều nhà xe, xuất bến chạy ra đến Nghệ An nhưng không có khách hoặc chỉ được một vài khách nên đành phải xin quay về bến”, ông Lương nói.

img
Công tác phun thuốc khử trùng ở Bến xe Hà Tĩnh được triển khai thường xuyên, liên tục

Cũng theo ông Lương, các nhà xe hiện nay đang phải tạm dừng hoạt động như: Thiên Hà, Trần Châu, Phú Quý, Dũng Minh… Nhằm chia sẻ thiệt hại với các doanh nghiệp vận tải, Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh cũng đã giảm chi phí bến bãi và các dịch vụ khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.