Xã hội

Hà Tĩnh "khai quật" chất thải Formosa trong trang trại tư nhân

15/07/2016, 07:20
image

Cơ quan chức năng đã tiến hành di chuyển toàn bộ chất thải Formosa được chôn lấp trái phép trong trang trại tư nhân.

6587

Chất thải công nghiệp của Formosa được chôn lấp trái phép trong trang trại tư nhân

Chiều 14/7, Đoàn công tác của Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) do ông Nguyễn Thượng Hiền-Cục trưởng Cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường đã tiến hành làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, Phòng Cảnh sát môi trường Hà Tĩnh, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh để tiến hành di chuyển toàn bộ chất thải Formosa đã được chôn lấp tại trang trại tư nhân trước đây thuộc sở hữu của ông Lê Quang Hòa, tại phường Kỳ Trinh đưa về lưu giữ tại kho của Công ty TNHH MTV chế biến chất thải công nghiệp Hà Tĩnh - là đơn vị có chức năng xử lý chất thải công nghiệp

Ông Nguyễn Thượng Hiền - Cục trưởng cục quản lý chất thải và cải thiện môi trường (Tổng cục môi trường, Bộ TN-MT) cho biết, để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, làm cơ sở xác định các hành vi vi phạm trong việc chôn lấp chất thải, trong ngày 14/7, đoàn tiến hành lấy mẫu khu vực trực tiếp đổ thải, khu vực xung quanh để giám định kết quả và khối lượng chôn lấp. Việc lấy mẫu là cơ sở để đối chứng với kết quả phân tích của địa phương. 

DSC00186

Chất thải Formosa từng được chôn trái phép tại Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã ký hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp. Tuy nhiên, phía Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh đã đưa chất thải của Formosa về chôn tại trang trại của một người dân – trang trại này trước đây là của ông Lê Quang Hòa, GĐ Công ty MTĐT Kỳ Anh. 

Theo tính toán của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, lượng chất thải chôn lấp tại đây hiện chỉ khoảng 100 tấn. Sau khi khai quật, Bộ Tài nguyên và Môi trường có thể tính toán chính xác khối lượng bùn thải và làm rõ, liệu ngoài khu vực này, Công ty Môi trường Đô thị Kỳ Anh còn chôn lấp bùn thải ở nơi nào khác hay không.

>>> Xem thêm video: Hơn 150 tấn rác thải của Formosa phi tang tại Thiên Cầm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.