An ninh hình sự

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài

18/11/2019, 17:55

Cơ quan An ninh điều tra, Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố đối tượng tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài.

img
Tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Minh Cầm (Ảnh CAHT)

Chiều 18/11/2019, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Cầm (SN 1964, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo điều tra của cơ quan an ninh điều tra, Nguyễn Minh Cầm không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và đưa người Việt Nam ra nước ngoài nhưng quá trình làm việc tại Đức, Cầm có quen biết một số người ở Đức và nhận lời một số người ở Việt Nam hứa sẽ giúp họ sang Đức lao động.

Cách thức mà Cầm đưa người đi nước ngoài là lợi dụng visa du lịch sau đó nhập cảnh vào Azerbaizan, từ đó làm thủ tục xuất cảnh sang một nước châu Âu rồi vào Đức. Nếu đưa người sang Đức trót lọt, Cầm sẽ được hưởng lợi 1.000USD/ 1 người.

Trước đó, liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container tại Anh, đến thời điểm này, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt 2 đối tượng, triệu tập 8 đối tượng liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.