Xã hội

Hà Tĩnh: Khu tái định cư không lo thiếu đói dịp Tết

25/01/2017, 20:35

Đại diện chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm và động viên các hộ dân trong diện tái định cư tại H.Hương Khê.

16244204_10206404457950395_1808506031_n

Chính quyền tỉnh Hà Tĩnh trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong vùng tái định cư

Hôm nay (25/1), ông Lê Đình Sơn (Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh); ông Hoàng Trung Dũng (Trưởng Ban Tuyên giáo); ông Đặng Ngọc Sơn (Phó Chủ tịch UBND) cùng các cán bộ khác đã đến thăm bà con dân tộc Chứt (bản Rào Tre, Hương Liên, Hương Khê) và các hộ dân vùng tái định cư xã Hương Quang (Vũ Quang).

Tại đồn Biên phòng thuộc xã Hương Liên, Bí thư Lê Đình Sơn ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, các chiến sỹ BĐBP và đặc biệt là bà con dân bản trong nỗ lực phát triển KT-XH, ổn định cuộc sống.

Ông Lê Đình Sơn mong muốn bà con dân bản tiếp tục tìm tòi phương cách tổ chức sản xuất, biết chăm lo sức khỏe bản thân, tạo điều kiện cho con em được đến trường, tăng cường giao lưu với các địa phương lân cận.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn bà con tổ chức các hoạt động vui xuân, mừng Đảng thiết thực, ý nghĩa và đảm bảo không có hộ nào bị thiếu đói trong dịp tết.

105d3123814t7901l9


Với các đề xuất của dân bản, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND huyện Hương Khê thống kê lại nhu cầu thực tế của các em để có thể hỗ trợ xe đạp đúng đối tượng; khảo sát, dự trù kinh phí để tỉnh có các bước hỗ trợ, với sự tiếp sức của BĐBP để xây dựng nhà kiên cố cho bà con.

Đoàn đã trực tiếp đến thăm, chúc tết 3 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu tái định cư; thăm mô hình vườn đồi tại huyện Vũ Quang là gia đình anh Nguyễn Văn Toàn, ở thôn Tùng Quang (xã Hương Quang); trao quà và chúc tết 17 hộ dân khác tại xã Hương Quang và Hương Điền.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh vui mừng khi cuộc sống vùng tái định cư đã thực sự thay đổi so với nơi ở cũ. Trên nền tảng những thay đổi tích cực đó, địa phương tổ chức tết phải đảm bảo ý nghĩa gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới. Các hoạt động phải thực sự hướng về cơ sở, hướng về người nghèo, không để bất kỳ người dân nào thiếu đói.

Cũng tại huyện Vũ Quang, ông Hoàng Trung Dũng (Trưởng Ban Tuyên giáo Hà Tĩnh) đã cùng lãnh đạo huyện Vũ Quang và các nhà hảo tâm đã đến thăm và trao quà tết cho bà Phạm Thị Hoài (SN 1952, thôn Hợp Trùa, xã Hương Minh).

Được biết, bà Hoài có một người con gái duy nhất là chị Phạm Thị Hà (SN 1985). Chị Hà bị mắc chứng bệnh tâm thần, trong khi cháu còn nhỏ nên rất khó khăn trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.