Xã hội

Hà Tĩnh lại động đất, dân hốt hoảng chạy ra khỏi nhà trong đêm

22/10/2018, 09:33

Một trận động đất mạnh 2.3 độ richter lại vừa xảy ra ở ven biển huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

1

Vùng biển huyện Kỳ Anh

Sáng 22/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Đức Hợi - Chánh Văn phòng Ban PCTN & TKCN tỉnh Hà Tĩnh cho biết, rạng sáng cùng ngày, một trận động đất xảy ra ở ven biển Hà Tĩnh, cách huyện Cẩm Xuyên khoảng 5km.

“Theo thông tin từ Viện Vật lí địa cầu báo về cho Tiểu ban Phòng chống động đất và sóng thần - Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, trận động đất xảy ra vào khoảng 20h42’ ngày 21/10 (GMT) tức lúc 03h42’ ngày 22/10/2018 giờ Hà Nội. Tọa độ 22.664N – 103.762E; độ lớn 2.3 độ richter ở độ sâu 8km” ông Hợi cho biết.

Cũng trong sáng nay (22/10), ông Nguyễn Kiên Quyết, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra tiếng nổ lớn trong lòng đất gây rung lắc nhà cửa.

22

Huyện Kỳ Anh nơi vừa xảy ra tiếng nổ lớn và rung lắc nhẹ

“Khoảng 3h40’, tôi và gia đình đang nằm ngủ thì nghe hai tiếng nổ lớn liên thanh có hướng từ ngoài biển dội về, sau đó nhà cửa rung lắc. Gia đình tôi cũng như rất nhiều người dân trong xã đã hốt hoảng chạy ra khỏi nhà vì lo sợ”, ông Quyết nói.

Tương tự, tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, ông Lê Đình Đức, Trưởng công an xã xác nhận, lúc rạng sáng nay tôi cũng như người dân cũng đã nghe tiếng nổ và nhà cửa rung lắc khiến hàng ngàn người dân bật dậy bỏ chạy ra khỏi nhà.

Trước đó, khoảng 6h sáng ngày 18/10, trên địa bàn các xã ven biển thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cũng xuất hiện hiện tượng nổ lớn trong lòng đất kèm rung lắc. Sau đó, Viện Vật lí địa cầu xác nhận đó là 1 trận động đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.