Điều tra

Hà Tĩnh nói gì về chiếc xe công tiền tỷ đeo biển giả?

24/09/2014, 13:15

Liên quan đến chiếc ô tô trị giá gần 4 tỷ đồng bị nghi ngờ được Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh Hồ Anh Tuấn đeo biển số giả để sử dụng vượt tiêu chuẩn, gây xôn xao dư luận...

Chiếc ô tô trị giá gần 4 tỷ đồng mang BKS 38A-000.23
Chiếc ô tô trị giá gần 4 tỷ đồng mang BKS 38A-000.23

Về phía cơ quan làm thủ tục đăng ký, cấp biển số, Thiếu tá Bùi Đức Thuận, Phó trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh cũng cho biết: Biển số xe 38A-000.23 chưa được cấp phát khỏi kho số của Phòng CSGT Hà Tĩnh. Hiện tại, lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo lực lượng TTKS trên tất cả các tuyến đường toàn tỉnh, nếu phát hiện xe ô tô nào mang BKS 38A-000.23 sẽ  kiểm tra và xử lý đúng quy định.


Cũng theo tìm hiểu của PV, hiện nguồn gốc của chiếc xe vẫn là một bí ẩn, các cơ quan chức năng của Hà Tĩnh cũng không nắm được. Có thông tin cho rằng, chiếc xe này được ông Hồ Anh Tuấn đặt mua từ bên Lào rồi vận chuyển về Việt Nam, nhưng cũng có thông tin nó là quà tặng cho tỉnh. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh này không sử dụng mà chuyển cho BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh. 


Trong khi đó, trả lời PV Báo Giao thông chiều ngày 22/9, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, xe này là của cơ quan chứ không phải là xe cá nhân. Tuy nhiên, vì sao xe Toyota Landcruiser đeo biển 38A-000.23 thì lại là “chuyện dài dòng lắm”.


Trong cả ngày 23/9, PV tiếp tục gọi, nhắn tin cho ông Hồ Anh Tuấn để tìm hiểu sự thật, tuy nhiên, cái mà PV nhận được chỉ là máy báo bận và không hề có tin nhắn phản hồi.


Liên quan đến việc một Trưởng BQL khu kinh tế của địa phương sử dụng xe nhiều tỷ đồng, ông Trần Anh Quân, Trưởng phòng Quản lý giá và công sản, Sở Tài chính Hà Tĩnh cho biết: Theo quy định thì Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh chỉ được mua và sử dụng xe công có giá từ 720 triệu đồng trở xuống, trong trường hợp đặc biệt do địa hình miền núi… thì cũng không vượt quá 1,1 tỷ đồng. 


Để rõ hơn vụ việc trên, chiều 23/9, PV Báo Giao thông  nhiều lần điện thoại và nhắn tin cho Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, xong chỉ nhận được tin nhắn “tỉnh đang kiểm tra”. Bởi vậy nguồn gốc của chiếc xe Toyota Landcruiser GX.R giá gần 4 tỷ sau thuế, mang biển xanh giả 38A-000.23 do Trưởng BQL Khu kinh tế Hồ Anh Tuấn sử dụng vẫn đang còn là “ẩn số”.

Trần Lộc
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.