Xã hội

Hà Tĩnh: Phạt 5 triệu đồng người xả rác xuống sông

25/11/2017, 11:41

UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc đã quyết định xử phạt người đàn ông ném rác xuống sông Nghèn 5 triệu đồng.

Capture

Người đàn ông ném rác xuống sông Nghèn (Ảnh cắt từ Clip)

Sáng ngày 25/11, ông Đặng Thọ Liễu, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương đã quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Chỉ Mậu (ở xóm Nam Tân Dân, là nhân viên Hợp tác xã môi trường xã Tùng Lộc) về hành vi vứt rác thải sinh hoạt vào hệ thống thoát nước mặt trên sông vào sáng 16/11 vừa qua.

Theo đó, vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông đứng ném các bao tải rác trên 1 xe 3 gác xuống sông Nghèn. Ngay sau khi được đăng tải, clip đã thu hút được hàng ngàn lượt xem và bình luận. Nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành động phản cảm của người đàn ông trong clip.

 Video người đàn ông vứt rác xuống sông Nghèn (Clip đã được biên tập, nguồn internet)

Sau khi xem clip đăng tải, lực lượng công an huyện Can Lộc đã vào cuộc và xác định người đàn ông vứt rác xuống sông Nghèn là ông Nguyễn Chỉ Mậu (ở xóm Nam Tân Dân, là nhân viên Hợp tác xã môi trường xã Tùng Lộc).

Theo ông Liễu, tại buổi làm việc, ông Mậu đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình đồng thời cho biết lý do đổ rác xuống sông Nghèn từ trên cầu Thuần Châu (xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) là bức xúc với bảo vệ bãi tập kết rác thải huyện Can Lộc không cho đổ rác vào bãi.

“Căn cứ theo quy định, xã đã quyết định xử phạt hành chính ông Mậu 5 triệu đồng vì đã có hành vi vứt rác thải sinh hoạt vào hệ thống thoát nước mặt. Sau đó, xã cũng đã làm việc với bảo vệ bãi tập kết rác huyện. Do thời gian đó bãi rác quá đầy nên phải tạm dừng để xử lý, việc tạm dừng này đã được thông báo với các địa phương. Sau ngày hôm đó (17/11), bãi rác đã hoạt động, tiếp nhận rác thải bình thường trở lại”, ông Liễu cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.